Người giàu thứ nhì Ai Cập dành nửa tài sản để mua vàng

Google News

Chia sẻ với Bloomberg, tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris tin tưởng vào việc vàng sẽ tăng giá mạnh trong tương lai và đã dành nửa tài sản để mua vàng.

Một vài nhà đầu tư lớn cảnh báo về những dấu hiệu tiêu cực về thị trường chứng khoán, nhưng trước mắt các đại gia này vẫn "án binh bất động". Tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris lại có suy nghĩ khác và bắt tay vào hành động. Ông đã dành một nửa khối tài sản trị giá 5,7 tỷ USD để mua vàng.
Trong bài phỏng vấn với Bloomberg, tỷ phú này tin rằng giá vàng sẽ tăng vọt trong tương lai gần, từ mức 1.300 USD một ounce (khoảng 35 triệu đồng/lượng) lên khoảng 1.800 USD một ounce (khoảng 48 triệu đồng/lượng), khi thị trường chứng khoán suy sụp.
Hiện khoảng 80% tài sản của Sawiris là tiền mặt và tài sản khác, trong đó chủ yếu là lượng vàng ông vừa mua.
Tỷ phú Naguib Sawiris trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Bloomberg. Ảnh: Bloomberg. 
"Vàng có tính thanh khoản rất tốt, người Trung Quốc sẽ luôn mua vàng. Mỗi khi có khủng hoảng xảy ra, vàng sẽ luôn là kênh an toàn, và hiện tại chúng ta đang đối mặt với khủng hoảng", tỷ phú vừa bỏ hơn 2,3 tỷ USD mua vàng khẳng định.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phần nào hiện thực hóa tương lai mà Sawiris dự đoán. Nếu hòa bình đạt được trên bán đảo Triều Tiên, tỷ phú người Ai Cập sẽ "trúng lớn". Sau 10 năm chờ đợi các khoản đầu tư mang về lợi nhuận, tỷ phú giàu thứ 2 Ai Cập tin rằng đây sẽ là cơ hội để tài sản của ông tăng vọt.
Ông Sawiris hiện là lãnh đạo tại Sawiris’ Orascom Telecom Media & Technology, doanh nghiệp hàng đầu về viễn thông tại Ai Cập. Tỷ phú này thừa kế tập đoàn từ cha. Sawiris cũng chính là người sáng lập Koryolink, mạng viễn thông đầu tiên tại Triều Tiên. Ngoài ra, tập đoàn của ông cũng đang đầu tư lĩnh vực viễn thông tại Iraq, Pakistan và Bangladesh.
Vị tỷ phú này cũng đang mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực tài chính với việc mua lại một vài ngân hàng và quỹ đầu tư lớn của Ai Cập. Ông cũng nhắm tới lĩnh vực khai khoáng khi góp vốn vào nhiều doanh nghiệp trong ngành này.
Theo Ngô Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)