"Người đặc biệt" Mourinho kiếm tiền khủng bằng cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - MU chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV với thời hạn 3 năm, nhận mức lương 10 triệu bảng mỗi mùa.

Theo Sky Sports, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với MU ngày 25/5. Lễ ký kết được tổ chức tại một khách sạn ở thủ đô London. Về tiếp quản đội bóng chủ sân Old Trafford, HLV Mourinho sẽ nhận mức lương 10 triệu bảng mỗi mùa. Khoản lương này cao gấp đôi so với người tiền nhiệm Louis van Gaal (5 triệu bảng) và nhiều hơn 2,5 triệu bảng so với lương ông nhận tại Chelsea.
Nguoi dac biet Mourinho kiem tien khung bang cach nao?
Năm ngoái, tờ Richestlifestyle thống kê rằng, tổng giá trị tài sản của Mourinho ước tính vào khoảng 60 triệu USD.
Với mức lương trên, Jose Mourinho được xếp vào danh sách những HLV nhận mức lương cao nhất thế giới.
Ngoài khoản lương thưởng từ việc làm HLV, ông Mourinho còn liên tiếp nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC's Match of the Day hồi năm 2014, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng ví Man City như “một chiếc xe Jaguar” trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Ngay lập tức, hiệu ứng từ câu nói của Người đặc biệt tăng rất nhanh, lượng người tìm kiếm về hãng xe Jaguar thông qua internet đã tăng đột biến.
Ngay say đó, những người đứng đầu Jaguar đã đề xuất kế hoạch mời Mourinho trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng. Bản hợp đồng có thời hạn 3 năm nhanh chóng được thông qua và mỗi năm Mourinho bỏ túi 3 triệu euro.
Chưa hết, ngay khi đặt bút ký vào bản hợp đồng, Mourinho đã được hãng Jaguar tặng hẳn một chiếc Jaguar F-TYPE Coupé vừa mới ra lò. Theo tiết lộ, Mourinho chính là người đầu tiên trên thế giới sở hữu một chiếc Jaguar F-TYPE Coupé và chiếc xe này có giá khoảng 85.000 bảng.
Nguoi dac biet Mourinho kiem tien khung bang cach nao?-Hinh-2
Mourinho làm đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng Jaguar.
Cũng trong năm đó, hãng đồng hồ trứ danh của Thụy Sĩ, Hublot cũng đã mời Mourinho trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu với bản hợp đồng 2 năm.
Sau đó, tháng 6/2014, tập đoàn kinh doanh casino của Hàn Quốc Paradise Co thông báo chọn Mourinho làm đại sứ thương hiệu.
Ngoài những thương hiệu nói trên, Mourinho còn ký những hợp đồng béo bở làm đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu đa lĩnh vực và tập đoàn khác như Porsche Design Sport, adidas, Braun, American Express, Henderson Global Investors, Millennium Bank, Johnnie Walker whisky và Armani.
Trong làng HLV bóng đá hiện nay, Mourinho là HLV có sức hút rất lớn trên thị trường quảng cáo hiện nay.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)