Nếu có những suy nghĩ sau đây bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi

Google News

Nếu bạn cứ nghĩ mãi về những sai lầm sau đây, chắc hẳn để giàu có thì quả là một điều khó khăn với bạn. 

Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm khi làm giàu nhiều người mắc phải:
Công việc mình làm chẳng có gì thú vị
Triệu phú Steve Siebold từng viết:
"Người giàu có biết rằng đam mê chính là bí mật của sự giàu có. Nỗ lực và đam mê là quan hệ nhân - quả. Phần lớn mọi người cho rằng đam mê là kết quả, thì người giàu lại biết nó chính là nguyên nhân. Nói cách khác, người bình thường đi làm mỗi ngày và hy vọng tìm được đam mê qua các nỗ lực. Còn người giàu đi làm hàng ngày, cảm thấy hạnh phúc vì công việc. Và chính đam mê đó khiến họ thêm nỗ lực".
Chẳng có công việc nào không thú vị. Quan trọng là bạn có đủ phù hợp và kiên trì để tự tạo cho mình niềm hứng thú với công việc mà thôi. Cứ bám víu mãi một công việc khiến bản thân chán nản, mệt mỏi? Đừng hỏi tại sao mãi bạn vẫn nghèo.
Neu co nhung suy nghi sau day ban se chang bao gio giau noi
Bạn sẽ mãi nghèo nếu như không biết tranh thủ cơ hội. 
Bạn không đầu tư
Một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm được nhiều tiền hơn là hãy dùng tiền để đầu tư. Bạn nên đầu tư càng sớm càng tốt.
“Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đo bằng số tiền mà họ kiếm được, mà là cách họ tiết kiệm và đầu tư” – Ramit Sethi đã viết như vậy trong cuốn “Tôi sẽ dạy bạn trở thành người giàu” nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của New York Times.
Để mai cũng được
Thời cơ luôn đến và đi rất nhanh, những người muốn giàu ngoài kia lại có rất nhiều, vì vậy nếu bạn cứ chờ đợi và “để mai tính” thì sẽ chẳng còn cơ hội nào cho bạn nữa. Chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị kịp,… tất cả chỉ là những cái cớ để bạn trì hoãn việc bắt đầu của mình. Sẽ chẳng có lúc nào tốt hơn lúc này, vì vậy, hãy bắt đầu ngay.
Bạn hiếm khi bước ra ngoài vùng an toàn
Nếu bạn muốn giàu có, thành công hay dẫn đầu, bạn sẽ phải làm quen với những điều mới lạ, những thay đổi. “An toàn về thể chất, về tâm lý, về cảm xúc là mục tiêu chính trong tư tưởng của tầng lớp trung lưu” – Siebold viết. “Tầng lớp thượng lưu hiểu rằng trở thành triệu phú không dễ, và nhu cầu về sự an toàn có thể bị phá hủy”.
Không đặt mục tiêu làm giàu
Tiền không mọc trên cây để bạn hái đâu. Mà bạn phải tự làm ra nó. Nếu muốn giàu có, hãy phải đặt mục tiêu cụ thể và rõ ràng trước khi lên kế hoạch tài chính để đạt được nó.
Làm giàu là một quá trình đòi hỏi sự tập trung, lòng can đảm, kiến thức và nỗ lực. Nhưng nó hoàn toàn có thể nếu bạn có mục tiêu chính xác và tầm nhìn rõ ràng, triệu phú tự thân T. Harv Eker nhấn mạnh. "Lý do người ta không đạt được thứ mình muốn là họ chẳng biết mình muốn gì. Người giàu luôn biết rõ mình muốn giàu có", ông nói.
Bạn tin rằng sự giàu có ngoài tầm với của mình
“Người bình thường tin rằng giàu có chỉ dành cho những người may mắn” – Siebold viết. “Sự thật là, bạn có quyền giàu có nếu bạn sẵn sàng tạo ra giá trị lớn cho người khác”.
Hãy tự hỏi bản thân “tại sao không phải là mình?”. Sau đó, hãy nghĩ lớn. Người giàu luôn đặt ra những kỳ vọng cao.
Bạn quá tập trung tiết kiệm, mà không tập trung kiếm tiền
Tiết kiệm rất quan trọng trong việc gây dựng sự giàu có, nhưng bạn không nên quá tập trung vào tiết kiệm đến mức bỏ lơ việc kiếm tiền – yếu tố cốt yếu mà người giàu tập trung vào.
“Phần lớn mọi người quá tập trung vào phiếu giảm giá, sống đạm bạc, mà bỏ lỡ những cơ hội lớn” – Siebold viết.
Không cần phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghĩ như người giàu, “hãy ngừng lo lắng về việc hết tiền và tập trung vào cách kiếm tiền” – Siebold khuyên.
Một số chuyên gia từng nói “không phải bạn kiếm được bao nhiêu, mà là bạn giữ được bao nhiêu”, thế nhưng không nên lấy điều này là một cái cớ để bỏ hoàn toàn việc kiếm tiền. Để giữ được tiền, bạn phải kiếm được nó trước tiên.
Bạn chi tiêu trước, tiết kiệm phần còn lại
“Việc mà hầu hết mọi người làm khi kiếm được một đô la là chi trả trước” – triệu phú tự thân David Bach viết trong cuốn “The Automatic Millionaire”. “Họ trả tiền thuê nhà, thẻ tín dụng, tiền điện thoại, tiền thuế…”
Thay vì chi tiêu, sau đó tiết kiệm phần còn lại, hãy tiết kiệm trước. Hãy để ra ít nhất 10% tổng thu nhập của bạn – Bach nhấn mạnh. Theo cách đó, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy tiền trước mắt mình và bạn sẽ sống mà không có nó.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)