Năm 2016, nhà giàu Trung Quốc đốt tiền vào đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Những khoản chi tiêu lớn nhất của giới nhà giàu Trung Quốc trong năm tới là du lịch, mặt hàng cao cấp và giáo dục con em.

Hơn 80% số nhà giàu Trung Quốc rất lạc quan về tương lai của nền kinh tế đất nước, theo khảo sát người tiêu dùng nhà giàu Trung Quốc năm 2016 của Hurun Report. Dữ liệu từ báo cáo được tổng hợp bằng cách khảo sát 458 người giàu với tài sản ròng của ít nhất 43,7 triệu NDT (6,6 triệu USD).
Nam 2016, nha giau Trung Quoc dot tien vao dau?
Ảnh minh họa.

Hơn 4/5 số người được khảo sát kỳ vọng vào sự phát triển kinh tế trong tương lai của Trung Quốc. Trong đó, 28% giới nhà giàu xem cổ phiếu là lựa chọn đầu tư tốt nhất, hơn 25% muốn đầu tư vào bất động sản.
Đối với tầng lớp thượng lưu, những khoản chi tiêu lớn nhất là du lịch, mặt hàng cao cấp (tự nhiên) và giáo dục con em. Giới nhà giàu Trung Quốc thường lựa chọn Mỹ và Anh là những điểm du học phổ biến nhất cho con em mình.
Cuộc điều tra cũng cho biết các nhãn hiệu ưa thích của giới thượng lưu Trung Quốc trong năm tới là Gucci, LV, và Apple. Ngoài ra khảo sát cũng cho biết, món quà tốt nhất cho những người đàn ông được cho là đồng hồ, trong khi đồ trang sức là sự lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ.
Thảo Nguyên (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)