Mốt dùng tài khoản ATM số độc của giới đại gia Việt

Google News

Sim điện thoại hay biển xe "khủng" giờ không còn là câu chuyện được các đại gia đem ra bàn tán trong những cuộc vui so bì đẳng cấp.

Thay vào đó, việc trở thành chủ nhân của dãy số tài khoản ATM "siêu độc" mới được cho là thời thượng. Vì thế, việc săn lùng tài khoản ATM VIP cũng trở nên "sốt" hơn bao giờ hết.
Cuộc đua đọ đẳng cấp
Hiện nay, rất nhiều ngân hàng công khai dịch vụ mở kho tài khoản ATM số đẹp nhằm thu hút khách hàng về phía mình, nhất là khách hàng VIP. Tuy nhiên, theo nguyên tắc mở thẻ thông thường thì khách hàng chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng hay 100.000 đồng tiền phí để kích hoạt và duy trì tài khoản. Còn việc chọn số là hoàn toàn ngẫu nhiên. Đối với nhiều người thường xuyên thực hiện giao dịch qua chuyển khoản ngân hàng thì "mê tín" khi cho rằng, chọn số "có lộc" sẽ may mắn hơn trong công việc. Chính từ tâm lý đó, đã đẩy cơn sốt "săn" tài khoản ATM "siêu độc, siêu đẹp" trở nên "nóng" trong thời gian gần đây.
Bất chấp nguyên tắc "bất di bất dịch" của các ngân hàng, nhiều "cò mồi" đã gom "hàng" bằng việc đăng ký nhiều tài khoản ATM tại nhiều ngân hàng, sau đó rao bán với giá gấp trăm lần. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều lời chào mời về việc buôn bán tài khoản ATM số siêu đẹp với mức giá khác nhau. Và tất nhiên, với hy vọng sẽ gặp may mắn khi sở hữu tài khoản ngân hàng có ý nghĩa, nhiều đại gia không ngại móc "hầu bao" vài triệu thậm chí vài chục triệu đồng cho một dãy số đẹp.
Dạo một vòng qua các diễn đàn Simsodep, Webtretho… người viết bị choáng ngợp bởi những lời chào mời hết sức hấp dẫn như: "Không khó để sở hữu tài khoản ATM siêu khủng, siêu rẻ" hay "Tài khoản ngân hàng đẹp giá mềm"... Và, điều đặc biệt là các chủ đề này thu hút được rất nhiều thành viên tham gia. Click chuột vào một topic "Nhận đặt hàng chọn số tài khoản ngân hàng theo yêu cầu", nghĩa là thượng đế có thể thoải mái chọn số theo ý thích, theo ý nghĩa của cá nhân, giá cả có thể thương lượng. Trên các website cũng xuất hiện những lời rao bán tài khoản đẹp của rất nhiều ngân hàng như: Maritimebank, HDbank, Oceanbank… Giá số tài khoản có mức chênh lệch từ vài trăm cho đến vài chục triệu đồng tùy độ độc đáo của dãy số.
Theo quan sát của PV, thông thường những tài khoản có tần số xuất hiện nhiều của con số 6, 8 hay 9 rất được ưa chuộng. Bởi theo quan niệm của giới sành tử vi, phong thủy thì những con số này gắn với chữ "phát, lộc, vượng". Còn mức giá cụ thể thì tùy thuộc biểu giá của từng ngân hàng và số lượng đuôi của dãy số. Nếu một tài khoản có 6 số cuối cùng dãy như… 666666, 888888, 777777 thường có mức giá dao động từ 20-30 triệu đồng. Dãy 5 số đuôi như… 44444, 22222, 99999, có giá tầm 15 triệu đồng đến dưới 20 triệu đồng và cứ giảm dần theo mức độ lặp số. Thậm chí, một tài khoản với "lục quý" đuôi 999999 của ngân hàng BIDV được rao bán lên mức đỉnh điểm là 35 triệu đồng.
Ngoài việc chọn số tài khoản theo kiểu tâm linh "lộc, phát" thì việc chọn số tài khoản theo ngày, tháng, năm sinh cũng rất được ưa chuộng. Anh Bùi Văn Tiến (chủ thẻ ATM ngân hàng BIDV) cho biết: "Thẻ ATM không chỉ là một tài khoản tài chính ở ngân hàng mà nó gắn bó với mình lâu dài nên việc chọn số đẹp vừa có ý nghĩa cá nhân, vừa giúp tôi dễ nhớ". Còn những tài khoản với đuôi số 8178 lại hàm nghĩa xấu "thất bát" nên rất ít người có nhu cầu. Trong lĩnh vực kinh doanh và ngân hàng, cụm từ "thất bát" được coi là tối kỵ, nên người ta thường bỏ qua, thậm chí dù được mở tài khoản miễn phí cũng không chấp nhận.
"Lộc, phát" hay không do cách nhìn
Anh Bùi Quang Dũng (chủ tài khoản của ngân hàng TMCP Quân đội) chia sẻ: "Sở hữu số tài khoản ATM đẹp là chuyện đã có cách đây một thời gian nhưng trong giai đoạn gần đây nó mới phát triển rầm rộ". "Giới kinh doanh rất quan trọng và tâm linh về những điều may mắn trong công tác giao dịch chuyển khoản, làm ăn nên họ thường muốn chọn những tài khoản số đẹp, dễ nhớ và có ý nghĩa. Cũng có trường hợp là người thích sưu tầm số ATM đẹp để thể hiện cá tính, đẳng cấp. Các trường hợp khác mua số theo ngày sinh để làm quà sinh nhật hay làm kỷ niệm, song số này không nhiều" - anh Dũng nói.
Tuy nhiên, anh Nguyễn Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) thì lại nghĩ khác: "Theo tôi "lộc, phát" hay không là do cách nghĩ, cách tâm linh của mỗi người. Hiệu quả của công việc giao dịch, kinh doanh không được quyết định bởi dãy số tài khoản nhà băng đẹp hay xấu". Chị Nguyễn Thị Chung (Ngân hàng TMCP Quân đội) cho rằng: "Đa phần chủ nhân các tài khoản ngân hàng số đẹp này là các doanh nghiệp, vì họ hy vọng số đẹp cũng sẽ đồng nghĩa với những thuận lợi trong làm ăn. Họ chọn số đẹp, dễ nhớ để tạo ấn tượng với bạn hàng, đối tác". Nhưng việc cấp số tài khoản cho khách hàng đều tuân theo một quy định chung.
Theo đó, với những khách hàng thông thường, khi đến mở tài khoản sẽ được cấp số tài khoản một cách ngẫu nhiên do máy đã lập trình sẵn. Trường hợp khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm, tiềm năng hay có số dư tiền gửi lớn thì sẽ được ngân hàng ưu đãi bằng cách được đề nghị số tài khoản đẹp trong kho số. Có khách hàng loại này yêu cầu số, trong kho số của ngân hàng còn thì cấp". Sự móc nối của các nhân viên ngân hàng để tìm cách "tuồn" số tài khoản đẹp ra thị trường "đen" có hay không? Chị Chung cho biết thêm: "Rất khó có sự móc nối giữa bên trong ngân hàng và phía cò mồi, vì kho số tài khoản được kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu thông tin cá nhân đầy đủ. Còn việc rao bán là những cá nhân có số tài khoản đẹp sau khi không còn sử dụng thì rao bán, chuyển nhượng nhưng trên thực tế thì công tác chuyển tên chủ sở hữu rất phức tạp".
Chị L.H.T. - nhân viên ngân hàng VPBank bộc bạch: "Hầu như ở những ngân hàng có quy mô nhỏ, việc ưu tiên cho khách hàng số đẹp là chuyện bình thường, nhất là các doanh nghiệp lớn nhằm duy trì hợp tác lâu dài. Còn đối với những cá nhân thích "chơi" tài khoản đẹp thì chỉ cần thêm một chút "hoa hồng" có thể "nhờ" giao dịch viên ngân hàng đó tìm cho". Tình trạng rao bán tài khoản số đẹp thường xảy ra với các nhà băng quy mô nhỏ hơn. Trong quá trình mở rộng thị trường, thu hút khách hàng, đối tác nên không ít ngân hàng chấp nhận mở miễn phí tài khoản thẻ với thủ tục hết sức đơn giản, gọn nhẹ. Đây chính là cơ hội cho bọn cò mồi, đăng ký ồ ạt rồi "gom" hàng tuồn ra thị trường.
Mở tài khoản số đẹp vẫn được khách hàng ưa chuộng, nhất là ở những ngân hàng lớn nhưng kho số của ngân hàng thì ngày càng thu hẹp vì nhu cầu của khách quá nhiều. Đối với các ngân hàng nhỏ, thường, nhiều khi việc mở tài khoản đẹp là một "chiêu" câu khách với đối tác. Họ sẵn sàng ưu đãi bằng cách miễn phí chi phí kích hoạt mà vẫn có thể cho khách hàng lựa chọn số đẹp.

 

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)