Lộ diện tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Theo xếp hạng năm 2015 của tạp chí Forbes, tỷ phú trẻ nhất thế giới chính là Evan Spiegel, 24 tuổi, đồng sáng lập ứng dụng tin nhắn ảnh cá nhân Snapchat.

Lo dien ty phu tre nhat the gioi nam 2015
Evan Spiegel hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới. 

Với tài sản 1,5 tỷ USD, Evan Spiegel đã giành được ngôi vị tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015. Từ nhỏ, Evan Spiegel đã có một cuộc sống sung túc tại quê nhà Los Angeles (Mỹ). Cha và mẹ của anh - John và Mellisa Spiegel đều là những luật sư tài năng tốt nghiệp từ những trường đại học hàng đầu thế giới là Havard và Yale.
Tỷ phú trẻ nhất thế giới từng theo học chuyên ngành thiết kế sản phẩm tại trường Đại học danh tiếng Stanford. Sau đó, anh đã bỏ học để cùng đàn anh Bobby Murphy, lúc đó là sinh viên khoa toán của trường, sáng lập ra phần mềm chia sẻ ảnh riêng tư mang tên Snapchat. Với phần mềm Snapchat, người sử dụng gửi ảnh cho bạn bè của họ, và những bức ảnh đó sẽ biến mất trong một vài giây.
Lo dien ty phu tre nhat the gioi nam 2015-Hinh-2
Ứng dụng Snapchat có thể xóa hình ảnh mới gửi trong vòng một vài giây.
Ứng dụng của tỷ phú trẻ Evan Spiegel thực sự trở nên thu hút từ năm 2011 và cho tới nay, số người sử dụng Snapchat đã lên tới 100 triệu người mỗi tháng.
Năm 2013, Evan Spiegel có cuộc gặp gỡ với tỷ phú Mark Zuckerberg, CEO kiêm nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, tại Los Angeles để bàn về những cơ hội phát triển của Snapchat trong tương lai. Mark đã tiết lộ với Evan Spiegel về một phần mềm mà Facebook đang phát triển để cạnh tranh với Snapchat mang tên Poke.
Evan Spiegel chấp nhận thử thách và kết quả là cùng năm đó, CEO Facebook đã đề nghị mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng Spiegel và Murphy đã từ chối. Theo tờ New York Times, nguyên nhân Snapchat từ chối Facebook là do Spiegel không muốn làm việc dưới quyền của Mark Zuckerberg.
Trong một báo cáo gần đây Forbes, giá trị của Snapchat đã lên tới 10 tỷ USD, trong đó Spiegel và Murphy mỗi người nắm giữ 15% vốn cổ phần, tương đương 1,5 tỷ USD. Công ty được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa, khi có nhiều nguồn tin cho rằng, Snapchat đã chấp nhận đề nghị đầu tư nâng giá trị công ty lên 19 tỷ USD.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)