Lộ diện đại gia xây cáp treo "khủng" trên vịnh Hạ Long

Google News

Hệ thống cáp treo có điểm đầu tại phường Bãi Cháy xuyên qua Cửa Lục, đến đỉnh đồi Ba Đèo, TP. Hạ Long do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Hội nghị công bố các quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh chiều 13/9, ở TP Hạ Long, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổ hợp dự án khoảng 6.000 tỉ đồng cho Sun Group.
 Hệ thống cáp treo dự kiến sẽ được xây dựng tại vị trí Cửa Lục.
Một trong những hợp phần độc đáo của dự án ”khủng” này sẽ được nhà đầu tư thực hiện ngay sau khi có giấy phép và dự kiến hoàn thành trong vòng một năm là xây dựng, lắp đặt hệ thống cáp treo qua cửa Cửa Lục. Theo đó, hệ thống cáp treo này có điểm đầu tại phường Bãi Cháy xuyên qua Cửa Lục, chạy song song với cầu Bãi Cháy, đến đỉnh đồi Ba Đèo, thuộc phường Hồng Gai, TP Hạ Long.
Chiều cao tĩnh không của hệ thống cáp treo này cao hơn khoảng 30m so với cầu Bãi Cháy (chiều cao tĩnh không của cầu Bãi Cháy là 50m). Cáp treo gồm một cabin 2 tầng, có sức chứa khoảng 230 khách, tương đương với một máy bay chở khách.
Ngoài hệ thống cáp treo trên, Sun Group đề xuất xây dựng một quần thể công viên trên đỉnh núi Ba Đèo, gồm các khu vui chơi giải trí và thiết kế một vòng quay khổng lồ thuộc diện cao nhất thế giới so với mực nước biển, dự kiến cao khoảng 250 - 250m. Phía dưới chân bờ vịnh Hạ Long, sẽ có một thủy cung phục vụ cho du khách đến tham quan và vui chơi.
Theo Lao Động

Bình luận(0)