Làm cách nào để Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới?

Google News

CEO Amazon, Jeff Bezos cho biết: "Tôi biết rằng, khi tôi 80 tuổi, tôi sẽ không bao giờ hối tiếc khi thử điều này mà tôi sẽ rất phấn khởi nếu nó không thành công".

Jeff Bezos vẫn đang giữ vị trí người giàu nhất thế giới với khối tài sản 141,9 tỷ USD 
Theo Tạp chí Forbes, người sáng lập và giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn bao giờ hết. Từ ngày 1/6, khối tài sản của ông đã tăng lên 141,9 tỷ USD.
Điều này khiến tài sản của Bezos nhiều hơn 49 tỷ USD so với Bill Gates và khoảng hơn 60 tỷ USD so với Warren Buffett. Chiến thắng mới nhất này chỉ là một trong số rất nhiều điều thành công ông ấy đã có được trong năm nay.
Khách hàng của Amazon vẫn trung thành thông qua việc tăng giá mới nhất của Prime để đổi lấy một loạt các dịch vụ và đặc quyền, và cổ phiếu của công ty cũng tiếp tục tăng giá trị.
Đầu năm nay, Bezos chính thức trở thành người giàu nhất thế giới và cũng giúp Amazon trở thành công ty có giá trị thứ hai trên thế giới, đứng sau Apple.
Bezos là một học sinh trung học hạng A và là thủ khoa của lớp, ông đã được chấp nhận thông qua việc nhập học sớm vào Princeton, theo tiểu sử của Brad Stone "The Everything Store: Jeff Bezos và Age of Amazon". Ông học chuyên ngành khoa học máy tính và kỹ thuật điện, và sau đó tiếp tục làm nhiều công việc tài chính và công nghệ cao sau đại học.
Năm 1990, khi là một phó chủ tịch quỹ phòng hộ D.E.Shaw, Bezos đã đưa ra ý tưởng bán sách qua Internet. Ông cho biết: "Tôi thấy rằng việc sử dụng web đã tăng lên 2.300% mỗi năm. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe nói về bất cứ điều gì phát triển nhanh như vậy, và ý tưởng xây dựng một hiệu sách trực tuyến với hàng triệu tên sách".
Tại hội nghị Hội nghị thượng đỉnh năm 2017, Bezos nhớ lại, khi ông nói với ông chủ của mình về ý tưởng hiệu sách Internet của mình, ông chủ của ông nói: "Tôi nghĩ đây là một ý tưởng hay, nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một ý tưởng tốt hơn cho ai đó khi đã có một công việc tốt. "
Tại Hội nghị thượng đỉnh LA, Bezos cho biết: "Tôi biết rằng, khi tôi 80 tuổi, tôi sẽ không bao giờ hối tiếc khi thử điều này mà tôi sẽ rất phấn khởi nếu nó không thành công".
Sau đó, Bezos bỏ công việc của mình để bắt đầu công ty mơ ước của mình vào năm 1994 và quyết định đã được đền đáp, Amazon được công khai ba năm sau đó.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Amazon đã lọt vào top 10 trong danh sách Fortune 500 vào ngày 21/5 cùng với các công ty khổng lồ như Apple, Berkshire Hathaway, Exxon Mobil.
Với doanh thu 177,87 tỷ USD, trong báo cáo thu nhập quý 4 năm 2017 của công ty, Amazon xếp thứ 8 trong danh sách các công ty lớn nhất nước Mỹ.
(Theo CNBC)
Theo Nguyễn Trang/Nhà Đầu Tư

>> xem thêm

Bình luận(0)