Khối tài sản nghìn tỷ của bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch

Google News

Ông Đỗ Văn Bình, bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch còn được biết tới là một thương nhân nắm trong tay nhiều công ty lớn hoạt động đa ngành.
 

Khoi tai san nghin ty cua bo chong sieu mau Ngoc Thach
 Siêu mẫu Ngọc Thạch cùng các thành viên gia đình chồng.
Chồng siêu mẫu Ngọc Thạch – Đỗ Bình Dương là một trong những thiếu gia nổi tiếng nhất Hà Thành, với thú chơi siêu xe hiếm có ai sánh kịp. Đỗ Bình Dương hiện có trong gara 4 siêu xe, đều thuộc hàng “độc nhất vô nhị” và thường xuyên góp mặt trong các lễ hội siêu xe có tiếng ở Việt Nam, trong đó riêng chiếc Ferrari California đỏ đời 2010, Đỗ Bình Dương đã phải bỏ 5 tỷ đồng để tậu về năm 2010.
Đây là chiếc thứ ba loại này về Việt Nam vào thời điểm đó, cho thấy mức độ “chịu chơi” của thiếu gia Kinh Bắc. Ngoài ra, Đỗ Bình Dương cũng tham gia câu lạc bộ siêu xe Hà Nội, nơi quy tụ nhiều siêu xe hàng đầu như Ferrari 458 Italia, Lamborghini LP570-4 Superleggera, Rolls-Royce Phantom hay các mẫu xe Bentley.
Bởi còn khá trẻ (sinh năm 1987) nên Đỗ Bình Dương có biệt danh là Dương “Kon”; tuy nhiên anh được đánh giá là một doanh nhân trẻ điềm đạm, chín chắn, đủ khả năng thừa kế và điều hành khối tài sản khổng lồ mà bố anh đang sở hữu.
Ông Đỗ Văn Bình - bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch không phải người xa lạ với giới kinh doanh. Doanh nhân Đỗ Văn Bình sinh năm 1960, quê ở tỉnh Bắc Ninh (Hà Bắc cũ). Ông tốt nghiệp hệ cử nhân trường Học viện Ngân hàng. Năm 1979, sau khi tốt nghiệp, ông về quê nhà nhận công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Bắc và làm việc ở đó suốt 11 năm.
Năm 1990, ông Bình chuyển sang công tác tại Công ty Cơ khí Thủy sản Trung Ương và làm việc tại đây trong 3 năm. 2 năm sau, ông Bình được bổ nhiệm làm Giám đốc CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) ở tuổi 35 và lãnh đạo doanh nghiệp này đến năm 1997. Trong 10 năm tiếp theo (1997-2007), ông tiếp tục được bổ nhiệm và đảm trách vị trí Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam – Vinagimex.
Từ năm 2008, ông Bình tham gia Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam với vai trò là Thành viên HĐQT đồng thời giữ chức vụ Thành viên HĐTV Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank.
Tên tuổi của bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau khi ông Bình mua 15,42 triệu cổ phiếu SJS của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà để trở thành cổ đông lớn và sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.
Ông Bình hiện nắm giữ gần 18,67 triệu cổ phần SJS, tương đương 18,85% vốn điều lệ. Trong giai đoạn điều hành của ông, SJS đã chứng kiến những bước phát triển ấn tượng. Từ chỗ lỗ lũy kế 388 tỷ đồng, bị kiểm toán Ernst & Young nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục (năm 2012), SJS đã “lột xác” ngoạn mục, với lãi sau thuế tăng liên tục trong các năm 2013-2016, lần lượt ở mức 71 tỷ đồng, 138 tỷ đồng, 290 tỷ đồng và 228 tỷ đồng.
Mã chứng khoán SJS hiện đang được “săn đón” trên Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE) với thị giá gần 30.000 đồng, gấp 3 lần mốc đáy năm 2012, khi ông Đỗ Văn Bình mua cổ phiếu của cựu thành viên Tổng công ty Sông Đà.
Với số lượng cổ phần đang nắm giữ, ông Bình đang sở hữu khối tài sản khoảng 560 tỷ đồng quy đổi trên thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, mức độ giàu có của đại gia Bắc Ninh vẫn chưa dừng lại ở đây.
Gia đình ông Bình sở hữu Tập đoàn Đầu tư Tài chính & Xây dựng Đại Dương, với nhiều công ty thành viên hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực thủy điện, khai khoáng, bất động sản.
Trong đó Công ty Cổ phần Đại Dương được thành lập tháng 9/2007, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, ông Đỗ Văn Bình và vợ là bà Lưu Thị Chung sở hữu 90% cổ phần; CTCP Năng lượng tái tạo Đại Dương là chủ đầu tư dự án nhà máy điện gió Cầu Đất tại Lâm Đồng có vốn điều lệ 360 tỷ đồng, ông Bình nắm 82,33%, con trai ông – thiếu gia Đỗ Bình Dương góp 1%, tương đương 3,6 tỷ đồng tại đây; bố con ông Đỗ Văn Bình cũng sở hữu tới 96% cổ phần CTCP Thủy điện Sông Bạc (có vốn điều lệ lên tới 700 tỷ đồng) – chủ đầu tư nhà máy thủy điện cùng tên tại Hà Giang.
Trong lĩnh vực khai khoáng, ông Đỗ Văn Bình thông qua Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Huy Hùng để “thâu tóm” một thành viên nữa của Tổng công ty Sông Đà là CTCP Khai thác và Chế biến Khoáng sản Sông Đà với tỷ lệ chi phối gần 50%. Công ty Huy Hùng còn là chủ đầu tư dự án 131 Thái Hà tại quận Đống Đa, Hà Nội.
Tại Tập đoàn Đại Dương, ông Đỗ Văn Bình, vợ là bà Lưu Thị Chung cùng thiếu gia Đỗ Bình Dương hiện đang nắm giữ những chức vụ quan trọng nhất, lần lượt là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và Giám đốc Marketing.
Theo Nghi Điền/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)