Jack Ma thanh minh vụ "hàng nhái Trung Quốc tốt hơn hàng thật"

Google News

Trước những chỉ trích nhằm vào “hàng nhái của Trung Quốc còn tốt hơn hàng thật”, tỷ phú Jack Ma giải thích, lời nói của ông đã bị “hiểu lầm”.

Tuần trước, trong một sự kiện tại Hàng Châu, Trung Quốc, ông chủ của “đế chế” thương mại điện tử Alibaba cho rằng, những nhà máy tại Trung Quốc đang có xu hướng sử dụng internet để trực tiếp đưa các sản phẩm “đạo nhái” tới những khách hàng của mình. Bên cạnh đó, tỷ phú Jack Ma không quên nhấn mạnh: “Hiện tại, hàng giả được sản xuất với chất lượng tốt hơn, giá cả ưu đãi hơn hàng thật có tên tuổi.”
Jack Ma thanh minh vu hang nhai Trung Quoc tot hon hang that
Tỷ phú Jack Ma (ảnh: AP) 
Ngay lập tức, phát biểu của Jack Ma đã vấp phải vô số những lời chỉ trích. Trước sức ép từ các thành viên, Hiệp hội chống hàng giả quốc tế (IACC) đã hủy tư cách thành viên của tỷ phú giàu nhất châu Á. IACC thậm chí còn gọi Jack Ma là “kẻ thù nguy hiểm và gây tổn hại nhất”.
Trong một động thái làm dịu dư luận, Jack Ma phân trần rằng, những lời bình luận của ông về hàng nhái đã bị “hiểu nhầm”. Trả lời tạp chí tài chính Wall Street Journal, tỷ phú Trung Quốc cho biết: “Những gì tôi chia sẻ với những nhà đầu tư vào tuần trước là bằng chứng thể hiện: sự vận động giữa một số nhãn hiệu và các đối tác sản xuất, giữa các thương hiệu và khách hàng, đang chuyển hướng do sự phát triển kinh tế và công nghệ.”
“Những xu hướng này có thể thách thức các mô hình kinh doanh của một số thương hiệu truyền thống. Đó là thực tế,” Jack Ma cho biết.
Bên cạnh đó, Jack Ma cũng khẳng định, hàng giả, hàng nhái sẽ “không có đất sống” trên hệ thống kinh doanh trực tuyến của Alibaba.
>>> Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)