Hồ sơ “khủng” đầy quyền lực của tân TGĐ SeABank

Google News

(Kiến Thức) - Tân nữ Tổng giám đốc SeABank vừa được bổ nhiệm là bà Lê Thu Thủy, con gái nữ đại gia Nguyễn Thị Nga. Bà Thủy có nhiều năm gắn bó và trải qua nhiều vị trí nhân sự cấp cao tại ngân hàng SeABank. 

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) bổ nhiệm chính thức bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất giữ chức vụ Tổng giám đốc SeABank.
Theo đó, bà Lê Thu Thủy sẽ đảm nhận vị trí tân Tổng giám đốc SeABank từ ngày 10/5/2018.
Những dấu ấn tại SeABank
Bà Lê Thu Thủy sinh năm 1983, là con gái của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga, người vừa rời ghế Chủ tịch HĐQT ngân hàng SeABank sau 11 năm gắn bó.
Ho so “khung” day quyen luc cua tan TGD SeABank
 Bà Lê Thu Thủy gắn bó với SeABank từ khi còn là thực tập sinh. 
Bà Lê Thu Thủy có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại SeABank và nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.
Bà Thủy được coi là người quyền lực thứ 2 tại ngân hàng SeABank sau mẹ là đại gia Nguyễn Thị Nga.
Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT, bà Lê Thu Thủy đã trải qua hầu hết vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng.
Về SeABank từ khi còn là thực tập sinh, Lê Thu Thủy để lại nhiều dấn ấn tại ngân hàng. Bà Thủy được xem là người có vai trò to lớn trong việc lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank.
Mời độc giả xem video: Con gái đại gia Nguyễn Thị Nga ngồi ‘ghế nóng’ SeABank. Nguồn: Youtube.
Hàng loạt bằng khen cho nữ doanh nhân trẻ
Không chỉ được đánh giá cao tại ngân hàng SeABank, bà Thu Thủy còn nổi tiếng trên thị trường tài chính với hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá khi mới hơn 30 tuổi.
Ho so “khung” day quyen luc cua tan TGD SeABank-Hinh-2
  Tân Tổng giám đốc SeABank nhận hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá khi mới ngoài 30 tuổi. 
Bà Thủy được nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016” và “Nữ lãnh đạo Ngân hàng trẻ xuất sắc nhất 2015” của International Finance Magazine (Vương quốc Anh), “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Banking & Finance Review, “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes.
Bên cạnh đó, bà Lê Thu Thủy còn nhận nhiều giải thưởng khác như “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014” của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, “Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua Khối doanh nghiệp năm 2014” của UBND Thành phố Hà Nội...
Năm 2017, bà Lê Thu Thủy được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam. Đặc biệt, tháng 9/2017, bà Lê Thu Thủy được Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) vinh danh là “Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN”.
Bà Lê Thu Thủy cũng là doanh nhân Việt Nam duy nhất được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) vinh danh giải Legacy Award dành cho "Doanh nhân biểu tượng tại mỗi quốc gia trong khối ASEAN” công nhận doanh nhân xuất sắc và thành công đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong nước và khu vực ASEAN.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)