Đường thành công vắng bóng chồng của doanh nhân 9X Tuệ Nghi

Google News

Hiện Tuệ Nghi đang là TGĐ của một công ty chuyên về tư vấn, đầu tư, phát triển và vận hành các dự án bất động sản du lịch theo thương hiệu quốc tế.

Tuổi thơ vất vả
Tuệ Nghi tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, được biết đến là một cô gái tài năng và nghị lực. Trong suốt 6 năm lăn lộn vào đời, bắt đầu từ khi mới lên 14 tuổi, Tuệ Nghi đã trải qua không ít gian nan, khổ cực nhưng đến năm 20 tuổi, độ tuổi còn non trẻ, cô đã thu lượm về những thành công đáng nể.
14 tuổi bố mất, hai mẹ con Tuệ Nghi dắt nhau vào Thành phố Hồ Chí Minh khi trong người mẹ có 2 khối u. Hai mẹ con vừa sống tạm bợ trên một góc ban công thuê của một gia đình, phải phơi quần áo lên tứ bề để che nắng, che mưa, vừa chữa bệnh.
Tuệ Nghi từ một cô học sinh trường chuyên, phải nghỉ học và đi học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở TP HCM. Thương mẹ đau ốm, Tuệ Nghi bắt đầu tập tành kinh doanh.
Nhờ một người quen ở Hà Nam có một xưởng lụa, biết hoàn cảnh của cô, họ đã cho Tuệ Nghi nhập vải về TP HCM bán mà không cần tiền đặt cọc hay tiền vốn. Sự nghiệp của cô bắt đầu từ đó.
Duong thanh cong vang bong chong cua doanh nhan 9X Tue Nghi
Để có được thành công như hiện tại, Tuệ Nghi phải trải qua những chuỗi ngày rửa bát thuê, phát tờ rơi ở ngã tư chợ, giúp việc nhà... 
Trở thành nữ doanh nhân 9X nghìn tỷ
Năm 2009 cô xuất khẩu lụa và các sản phẩm lụa sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản thông qua khách hàng của các kênh thương mại điện tử.
Cũng trong năm này, nắm bắt được xu hướng thị trường điện thoại di động ưa chuộng các mặt hàng kiểu dáng đẹp và giá thành rẻ, cứ có 2 người thì có 1 người sở hữu điện thoại di động, lại được giới thiệu nguồn hàng để buôn sỉ mặt hàng này nên cô bắt đầu kinh doanh song song cả hai lĩnh vực.
"Năm tôi 17 tuổi, sau một thời gian không quan tâm, cậu ruột cũng bắt đầu đoái hoài tới mẹ con tôi và số vốn mà cậu cho 2 mẹ con là 1 căn nhà tại huyện Hóc Môn. Căn nhà bán được 85 triệu đồng.
Từ đó tôi nảy ra ý định đầu tư kinh doanh nhà ở cho người thu nhập thấp. Mua lại những căn nhà nhỏ, xuống cấp ở vùng ven. Tu sửa lại và bán với mức giá giao động từ 90 - 250 triệu đồng. Tôi quan niệm dù BĐS cao cấp chết nhưng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp thì lúc nào cũng cần."
Lăn lộn thương trường từ năm 15 tuổi, Tuệ Nghi rất nhạy bén trong kinh doanh. Sau 4 năm làm việc cật lực, công ty chính thức của Tuệ Nghi thành lập năm 2011 nhằm chuyên nghiệp hóa việc kinh doanh.
Hiện cô đang là Tổng giám đốc của một công ty chuyên về tư vấn, đầu tư, phát triển và vận hành các dự án bất động sản du lịch theo thương hiệu quốc tế.
Bên cạnh đó, cô cũng là đại diện phát triển thương hiệu của một số tập đoàn khách sạn 5 sao tại thị trường Đông Nam Á.
Không tự mãn với thành công đạt được, nữ doanh nhân trẻ không ngừng nỗ lực để đưa công ty của mình ngày càng phát triển, được nhiều người biết tới.
Năm 2014, cô ký kết làm đại diện phát triển thương hiệu cho tập đoàn khách sạn 5 sao Langham International tại thị trường 11 nước Đông Nam Á; đại diện phát triển tại thị trường Đông Dương với Lexington - thương hiệu khách sạn top 10 tại Mỹ.
Ngoài vai trò kinh doanh, Tuệ Nghi còn là nhà văn. Từ 2014 đến nay, cô đã xuất bản một cuốn tiểu thuyết và hai tản văn. Tiểu thuyết đầu tay thể loại tâm lý - hình sự "Luật ngầm" của nữ tác giả trẻ được tập đoàn lớn mua lại để chuyển thể thành phim sau 43 ngày ra mắt. Hai tản văn "Sẽ có cách đừng lo" và "Cứ bình tĩnh" nằm trong top sách bán chạy.
Sống sót giữa Sài Gòn với 0,5 USD và xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng nơi đất khách quê người, ở tuổi 23, cô thiếu nữ ngày nào đã thể hiện được bản lĩnh của mình - là doanh nhân, một trong những người trẻ tại châu Á Thái Bình Dương làm đại diện phát triển các thương hiệu khách sạn 5 sao trong khu vực. Cô tốt nghiệp ngành Luật và có học bổng học tiếp lên thạc sĩ.
Cô từng đạt được nhiều giải thưởng như: Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013; Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013; Doanh nhân Tiên Phong – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2013; Được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Pháp vào 6/2014; Là người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội Nghị thượng đỉnh về hoà bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Tesax, Hoa Kỳ vào tháng 8/2014.
Duong thanh cong vang bong chong cua doanh nhan 9X Tue Nghi-Hinh-2
Tuệ Nghi lọt top Doanh nhân - Doanh nghiệp tiên phong. 
Hôn nhân không hạnh phúc
Tuy có một sự nghiệp thành công rực rỡ nhưng chuyện tình cảm của cô lại không trọn vẹn. Tháng 2/2016, Tuệ Nghi ly hôn chồng sau 3 năm sống cùng nhau.
Nói về cuộc hôn nhân đã qua, nữ doanh nhân 9X khẳng định, cô không hề tiếc nuối những điều xưa cũ, nếu có, cô tin rằng người tiếc nuối sẽ không phải cô:
"Tôi đã sống phải đạo và trọn vẹn từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Vì vậy một khi đã quyết định buông bỏ, tôi không có gì phải day dứt. Tôi mỉm cười xếp gọn gàng mọi thứ để bắt đầu một cuộc sống mới, một chặng đường mới và sẽ không bao giờ để câu chuyện cũ được phép xuất hiện trong những trang mới mà tôi sẽ viết nên".
Duong thanh cong vang bong chong cua doanh nhan 9X Tue Nghi-Hinh-3
Tuệ Nghi và chồng cũ.
Doanh nhân Tuệ Nghi kết hôn khi mới 20 tuổi. Cô thừa nhận rằng lúc đó, cô chưa có nhiều trải nghiệm trong chuyện tình cảm. Cô đã chủ quan khi nghĩ rằng mình trưởng thành trong sự nghiệp thì đồng nghĩa với việc sẽ trưởng thành trong những quyết định liên quan đến hôn nhân.
Cô thừa nhận: "Ai cũng sẽ có những tháng ngày vụng dại. Khi không thể tiếp tục bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn nữa, tôi can đảm dừng lại và cho mình cơ hội đi một con đường khác. Tôi là người dám cầm lên thì cũng dám buông xuống".
Khi mới ly hôn, Tuệ Nghi cũng phải đối mặt với nhiều định kiến xã hội như bao người phụ nữ khác. Cô tâm sự, những người không ưa cô sẵn sàng buông những lời không hay về phụ nữ đã trải qua một đời chồng. Họ xem việc Tuệ Nghi ly hôn như một khuyết điểm để xoáy sâu vào.
Nữ doanh nhân 9X tâm sự: "Khi mà mọi thứ đều ngổn ngang, những lời ấy như khắc sâu thêm vào sự chới với của tôi ở thời điểm đó. Tôi mất tự tin, tôi không dám mở lòng, càng không dám nghĩ đến một cơ hội hạnh phúc khác. Cảm tưởng như cuộc đời mình vậy đến đây là chấm hết".
Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)