Động đất ở Nepal: Giám đốc Google tử nạn

Google News

Không ai ngờ rằng bức ảnh chụp Dan Fredinburg trong bộ quần áo leo núi lại dùng để thông báo về việc Giám đốc Goolge tử nạn do động đất ở Nepal.

Trong hình ảnh khủng khiếp về thảm họa động đất ở Nepal cùng số người thương vong ngày một tăng, có lẽ việc chỉ đề cập tới cái chết của một cá nhân duy nhất sẽ trở thành điều sáo rỗng và thậm chí có thể coi đó là sự lỗ mãng.
Thế nhưng có lẽ người ta không thể không nhắc đến Dan Fredinburg cũng như không thể giấu được sự bất ngờ và thương xót cho một lãnh đạo Google tuổi đời còn trẻ và đang đứng ở trên bậc vinh quang của cuộc đời.
Dan Fredinburg bắt đầu làm việc cho Google từ năm 2007 và được xem là một Googler (cách gọi những người thuộc về Google) đích thực. Hiện tại Dan đang là người đứng đầu bộ phận về quyền riêng tư của Google X, một chi nhánh của tập đoàn Google chuyên về thực nghiệm và công nghệ tiên tiến.
Theo các đồng nghiệp làm việc cùng với Dan, anh là một người sống phóng khoáng, ưa thích việc khám phá và phiêu lưu mạo hiểm. Có lẽ đó cũng chính là một trong những lý do để anh trở thành người phụ trách Google Adventure, một dự án hiện thực hóa Google Street View bằng cách đưa máy quay Street View của Google ghi lại hình ảnh thực của những địa điểm kỳ vĩ nhất của thế giới.
Dong dat o Nepal: Giam doc Google tu nan
Dan Fredinburg (thứ 2 từ trái sang) chụp trên núi Everest.
Tuy nhiên không ngờ trong lần chinh phục đỉnh núi Everest lần này, Dan đã không còn may mắn sống sót trở về bởi một trận tuyết lở do dư chấn của trận động đất kinh hoàng ở Napal ngày 25/4.
Tom Briggs, người đã có mặt trong đoàn 4 người chinh phục Everest ngày hôm đó xác nhận Dan bị chấn thương ở đầu bởi trận tuyết lở đã ập vào trung tâm căn cứ của đoàn. Briggs cho biết rằng cả đoàn đã nhìn thấy những trận tuyết lở ập xuống và đã cố gắng chạy thật nhanh, chỉ đến khi vào được vùng an toàn và dừng lại thì chỉ còn 3 người, trong đó không có Dan.
Dan là một người đàn ông có sức hút, sống thẳng thắn và được tất cả các nhân viên ở bộ phận anh quản lý yêu mến. Những người trong đội phiêu lưu Jagged Globe mà Dan là một trong những thành viên chủ chốt luôn nhớ tới anh như là một nhân viên chuyên kể chuyện cổ tích, một tín đồ Instagram chuyên nghiệp, một doanh nhân tài giỏi và là một người đã cực kỳ may mắn sống sót sau trận tuyết lở xảy ra ở thác đá Khumbu làm 16 người chết vào năm 2014.
Anh vốn là một kỹ sư phần mềm được đào tạo bài bản để rồi giờ đây là một giám đốc bảo mật của Google X, một công ty tối mật với những ý tưởng thí nghiệm nổi tiếng nhất cho việc mang đến thế giới chiếc xe tự lái của Google. Ngoài ra, anh còn được giới truyền thông nhắc tới nhiều khi đã là người tình một thời của nữ diễn viên Hollywood Sophia Bush trước khi họ chia tay vào tháng 8-2014.
Dong dat o Nepal: Giam doc Google tu nan-Hinh-2
Dan Fredinburg và nữ diễn viên Sophia Bush. 
Dan từng lớn lên tại một trang trại ở Arkansas nhưng đã sớm thể hiện sự ngang bướng của mình khi anh quyết bỏ nhà đi từ năm 15 tuổi. Và có lẽ cũng chính sự ngang bướng đó đã khiến anh trở thành một trong những người đồng sáng lập ra Adventure Group như hiện nay.
Niềm đam mê lớn nhất của anh là những chuyến đi thám hiểm. Ngoài việc là người hay tìm tín hiệu 3G để check-in và bật nhạc rap từ một chiếc loa gắn ở ngoài phía balo của mình, Dan còn biết chơi cờ Hổ và Dê - một phiên bản cờ vua của dân địa phương và luôn là người giành chiến thắng trong các cuộc thi leo núi.
Thông tin về Dan cùng đoàn thám hiểm trên núi Everest được cập nhật liên tục trên trang nhật ký của đoàn Jagged Globe. Trước khi xảy ra thảm kịch chỉ một ngày, Chris Groves, người chỉ huy cuộc thám hiểm đã đăng một bức ảnh chụp Dan cười tươi rạng rỡ trong bộ quần áo leo núi cực chất.
Dong dat o Nepal: Giam doc Google tu nan-Hinh-3
Bức ảnh cuối cùng của Dan Fredinburg.
Để rồi cuối cùng không ai ngờ rằng nó lại trở thành bức ảnh được em gái của Dan dùng để thông báo về cái chết thương tâm của anh trên Instagram vào ngày sau đó.
Megan viết: “Tôi rất tiếc khi phải thông báo với tất cả những ai yêu mến anh ấy rằng trong trận tuyết lở trên đỉnh Everest vào sáng sớm hôm nay, anh trai tôi đã bị chấn thương nặng ở đầu và không qua khỏi. Chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của mọi người đã gửi đến chúng tôi cho đến nay và chúng tôi biết rằng linh hồn và tinh thần của anh vẫn sống mãi trong chúng ta".
Tất cả đều đã rất xúc động vì nụ cười của Dan trong tấm hình, và họ còn nói rằng ngay cả tư thế và bộ trang phục mà anh mặc ngày hôm đó cũng rất hợp với anh, nó thể hiện sự rực rỡ, lôi cuốn và phong thái phóng khoáng, ưa mạo hiểm của con người anh. Và đó cũng là một hình ảnh đẹp nhất mà tất cả những người yêu thương anh có thể mãi nhớ về một Dan Fredinburg - một Googler đích thực.
Theo Huyền Trân/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)