“Đọ” hồ sơ “khủng” của hai sếp nữ xinh đẹp lần đầu lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Bà Lê Thu Thủy - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), con gái đại gia Nguyễn Thị Nga và Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) - Giám đốc Facebook, con gái đại gia Lê Văn Trí - là hai sếp nữ xinh đẹp lần đầu lộ diện.

Lê Thu Thủy - Tổng giám đốc SeABank
Chiều 10/5, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chính thức bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc với bà Lê Thu Thủy, con gái đại gia Nguyễn Thị Nga.
Sếp nữ xing đẹp Lê Thu Thủy sinh năm 1983, là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm của HĐQT Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank). Bà Thủy từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, bà Thủy là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thứ nhất của ngân hàng này.
“Do” ho so “khung” cua hai sep nu xinh dep lan dau lo dien
 Bà Lê Thu Thủy - Ảnh: SeABank.
Theo Zing, tại SeABank, bà Thủy được biết đến là người quyền lực thứ hai, sau mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Nga, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Một số người biết cả hai mẹ con đại gia Lê Thu Thủy cho hay, bà Thủy sở hữu tính cách, phong thái và nhiều nét tương đồng với mẹ.
Mới 32 tuổi nhưng bà Thu Thủy đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bước vào SeABank ngay trong thời gian tập sự, người phụ nữ được cho là sẽ kế nhiệm ngân hàng này, đã phải trải qua mọi vị trí. Bà Thủy từng phụ trách nhiều nghiệp vụ, trực tiếp lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank.
Nữ doanh nhân sở hữu 2 bằng đại học danh giá tại đại học George Mason, Mỹ. Chồng bà Thủy cũng là người Mỹ, giảng viên của một đại học lớn. Tuy vậy, bà Thủy vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi trở về Việt Nam và gắn bó với ngân hàng.
Bà Lê Thu Thủy từng được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” (Best Young Banking Leader Vietnam 2014), trong khuôn khổ sự kiện Global Banking & Finance Review (GBAF). Trước giải thưởng này, bà Thủy được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn là “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”.
Năm 2015, bà Lê Thu Thuỷ là nữ doanh nhân trẻ nhất trong danh sách bình chọn "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ", do Forbes tổ chức.
Forbes đánh giá: “Tại SeABank, Lê Thu Thuỷ để lại dấu ấn lớn trong quá trình ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Cô đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước, như PV Gas, Mercedes-Benz".
Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) - Giám đốc Facebook Việt Nam
Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP. HCM. Bà Trang là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM).
“Do” ho so “khung” cua hai sep nu xinh dep lan dau lo dien-Hinh-2
Lê Diệp Kiều Trang - tân Giám đốc Facebook Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật  

Lê Diệp Kiều Trang, nữ giám đốc đầu tiên của Facebook Việt Nam - HANOITV.

Anh trai là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng bà Trang là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.
Thuở còn đi học, bà Trang sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Đến năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.
Năm 1998, bà Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford.
Năm 2008, bà Trang - thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 - 2005 và đang làm việc cho Ngân hàng HSBC tại TP. HCM đã “bỏ cuộc chơi” theo chồng về Thung lũng Silicon.
Sau đó bà Trang sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, bà Trang tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.
Đến tháng 1/2014, bà Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng. Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau khi bán công ty, bà Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.
Đến ngày 9/3/2017, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi bà Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc chồng bà là Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.
Với việc giữ chức Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore, Kiều Trang cho biết chọn Facebook để có thể phát huy được kinh nghiệm làm việc của mình cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài để kết nối cộng đồng doanh nghiệp tốt hơn.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)