Đọ độ hào phóng của đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Không tiếc tiền mua xe xịn tặng người đẹp, không tiếc ngân khố thưởng hậu hĩnh cho cấp dưới, thành lập các quỹ từ thiện... đại gia Việt nào được coi là hào phóng nhất?

Đại gia Lê Ân: Siêu xe 8 tỷ, sính lễ 1 tỷ rước vợ 20 tuổi

Đại gia Lê Ân, chủ làng du lịch Chí Linh, TP Vũng Tàu được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng với những chiếc tích gây sốc dư luận như lấy được cả 5 bà vợ đều còn trinh trắng, từng đối mặt với án tử hình... Ngoài ra ông cũng được coi là một đại gia nổi tiếng với độ hào phóng, chịu chi để lấy được cô vợ 20 tuổi.

 Đại gia Lê Ân và vợ trẻ trong ngày cưới

Được biết, trong một lần tuyển nhân sự, đại gia Lê Ân gặp và để mắt tới một cô gái trẻ có thân hình mảnh dẻ. Qua hỏi chuyện, ông biết được hoàn cảnh của thiếu nữ gần với hoàn cảnh của ông thời thơ ấu với gia đình có 10 anh chị em, bươn trải cũng chỉ đủ ăn. Ông đã đặt thẳng vấn đề hỏi cưới thiếu nữa này. Một tuần sau, cô gái đồng ý lấy ông. Đám cưới hoành tráng diễn ra chấn động cả Vũng Tàu với dàn siêu xe khủng. 

 Một "quả" sính lễ của lão đại gia, gồm trang sức vàng, kim cương và những cọc tiền 500.000 đồng.

Sính lễ ngày cưới của Lê Ân là 10 cọc tiền 500.000 đồng. Chưa hết, một sợi dây chuyền bạch kim tuyệt đẹp, đôi hoa tai có gắn kim cương và chiếc nhẫn đính một viên đá quý. Tính sơ sơ về giá trị của tất cả lễ phẩm ấy, vào thời điểm bấy giờ, đã trên 1 tỷ. Để thể hiện tình cảm với vợ trẻ, đại gia Lê Ân đã không tiếc tiền mua hẳn chiếc Mercedes AMG S63 8 tỷ tặng vợ. Lê Ân rất chiều vợ trẻ. Những lúc rảnh, đại gia Lê Ân đưa vợ dạo, đi chơi. Những ngày Valentine hay những dịp lễ 8/3, 10/3, Lê Ân không quên tổ chức tiệc để chúc mừng vợ. Ông còn thuê vệ sĩ, lái Rolls Royce Phantom 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng.

Tuy nhiên đại gia Lê Ân cũng chứng minh rằng cô vợ trẻ lấy ông không phải vì tiền. Cưới vợ xong vài ngày, lão đại gia dẫn vợ trẻ ra công an phường làm di chúc, ghi rõ ràng: "Sau khi tôi qua đời, tất cả tiền thu được từ việc kinh doanh làng du lịch Chí Linh và các tài sản khác, trừ việc đi trả lương cho cán bộ công nhân viên cùng các chi phí, thì toàn bộ đều dành cho Qũy từ thiện Lê Ân để giúp đỡ những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh".

Ông chủ Khu du lịch Đại Nam: Đãi cơm chay khách hành hương

Đại gia Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) - chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương, Sóng Thần 1,2,3; đồng thời là chủ Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

 Ông Huỳnh Uy Dũng
 Một góc khu du lịch Đại Nam

Ông Dũng đã có một tuyên bố gây "sốc" đó là mở cửa miễn phí vĩnh viễn đền thờ Đại Nam, nằm trong Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến cho người dân hành hương đến khu thờ tự thiêng liêng này bắt đầu từ ngày 5/5 âm lịch. Đồng thời, ông cũng sẽ thiết đãi cơm chay cho tất cả những người hành hương. Ban đầu, ông sẽ đãi cơm chay cho mọi người 2 ngày/tháng, sau đó phát triển lên 4 ngày/tháng rồi 6 ngày, dần dần số ngày sẽ tăng lên. 

Ông Dũng cũng từng dành tặng 42 tỷ đồng vào năm 2007 cho nền giáo dục nước nhà. 

Bầu Hiển: Ông bầu hào phóng trong bóng đá

Là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) nhưng đại gia Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là ông bầu của bóng đá, ông chủ của 2 đội bóng thi đấu tại giải V-League.

Năm 2006, bầu Hiển thành lập CLB Bóng đá T&T Hà Nội, tiền thân của CLB Hà Nội T&T sau này. Trong vòng 3 năm sau khi thành lập, đội bóng này đã thăng liên tiếp 3 hạng, từ hạng ba lên hạng chuyên nghiệp, để giành quyền thi đấu ở V-League 2009. Tại V-League 2010, Hà Nội T&T đã lên ngôi vô địch và đứng thứ 2 ở V-League 2011 sau khi hòa Sông Lam Nghệ An trong trận đấu cuối cùng.

 Bầu Hiển

Tên tuổi bầu Hiển gắn với cả 2 đội bóng SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Tuy nhiên, bầu Hiển luôn khẳng định mình chỉ là một "người hâm mộ" đối với đội bóng SHB Đà Nẵng và hoàn toàn không sai luật.

Bầu Hiển thường rất hào phóng trong việc chi tiền thưởng cho các cầu thủ. Ở mỗi trận thắng, bầu Hiển sẽ thưởng khoản tiền 500 triệu đồng cho cả đội. Ngoài khoản thưởng chung, bầu Hiển lại có thưởng riêng cho các chân sút mỗi lần ghi bàn, hay cầu thủ có đường chuyền thành bàn. Hàng thủ chơi tốt hay cầu thủ chơi xuất sắc, bầu Hiển sẵn sàng móc "tiền tươi" thưởng ngay trên sân. Vị trí thủ môn được bầu Hiển đặc biệt quan tâm. Giữ sạch lưới hay cản phá xuất thần, bầu Hiển sẵn sàng thưởng cho "người gác đền"của mình hàng trăm triệu đồng. Với cách thưởng này, có trận đấu tính tổng cộng Hà Nội T&T nhận hàng tỷ đồng từ ông chủ.

Bà Dương Thị Bạch Diệp: Đại gia nổi tiếng làm từ thiện

Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương, sinh năm 1948 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong số đại gia ở các tỉnh, thành phía Nam, chẳng mấy ai không biết đến bà Bạch Diệp. Kể về tài sản, về sự giàu có của nữ đại gia thì theo cách mọi người nói là "Có mà kể cả ngày…".

 Bà Dương Thị Bạch Diệp

Vào năm 2008, bà Diệp khiến tất cả quan khách có mặt trong phiên đấu giá ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP.HCM sửng sốt khi mua bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt" với giá 13 tỷ đồng. Bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” được Ban tổ chức chào bán với giá khởi điểm 500 triệu đồng. Cuối cùng, bà Diệp đã mua bức tranh với giá 10 tỷ đồng. Khi được ban tổ chức thông báo là người thắng cuộc, nữ đại gia còn dốc hầu bao thêm 3 tỷ đồng nữa, nâng giá bức tranh lên mức 13 tỷ. 

Năm 2008, bà Diệp cũng ủng hộ số tiền 500 triệu đồng để xây dựng tượng đài liệt sĩ K’Nắk. Cũng trong năm này, nhân kỷ niệm 30 năm huyện Cần Giờ sáp nhập vào TP.HCM, bà Diệp cũng ủng hộ Qũy vì người nghèo huyện Cần Giờ số tiền 2 tỷ đồng. Bà Diệp đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện trên cả nước với số tiền hàng chục tỷ đồng.


Hồng Luân (Tổng hợp)

Bình luận(0)