Điểm danh những nữ tỷ phú “khủng” nhất sàn CK Việt 2014

Google News

(Kiến Thức) - Trong Top 10 nữ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2014, tất cả đều là những người "thân cận" của những ông chủ lớn, nổi tiếng Việt Nam.

Diem danh nhung nu ty phu
 2014 là một năm thắng lớn của nhiều nữ đại gia. Ảnh minh họa.
Dẫn đầu trong danh sách "khủng khiếp" này vẫn là bà Phạm Thu Hương, phu nhân của ông chủ Tập đoàn Vingroup lừng danh Phạm Nhật Vượng. Bà Thu Hương cũng là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup và đây là lần thứ 5 liên tiếp bà giữ vị trí cao nhất trong Top những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2014.
Đứng ngay sau bà Hương là em gái Phạm Thúy Hằng - Phó chủ tịch Vingroup. Như vậy, gia đình đại gia Phạm Nhật Vượng đã có một năm đình đám khi thay nhau dẫn đầu Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2014.
Phu nhân của ông chủ Masan - bà Nguyễn Hoàng Yến - đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng này. So với trước đó không lâu, bà Yến đã "đánh bật" hai "đối thủ" để leo từ vị trí thứ 5 lên thứ 3.
Trái ngược với bà Yến, nữ đại gia của Tập đoàn Hòa Phát là bà Vũ Thị Hiền đã bị hạ bậc nhẹ, từ vị trí thứ 3 trước đó xuống vị trí thứ 4. Bà Hiền cũng chính là phu nhân của ông chủ đình đám Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Đình Long.
Bà Chu Thị Bình - Phó tổng giám đốc công ty Minh Phú, đồng thời là vợ Chủ tịch Tập đoàn này, ông Lê Văn Quang đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất chứng khoán Việt Nam.
Ở top nửa sau của danh sách cũng là tên tuổi những nữ đại gia nổi tiếng, đã quen thuộc với thương trường Việt Nam như bà Trương Thị Lệ Khanh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vĩnh Hoàn); bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai; Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tân Tạo; bà Phan Thu Hương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam - cổ đông lớn nhất của Vingroup...
Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)