Đại gia vung tiền chơi Tết ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Để chia tay năm cũ chào đón năm mới, nhiều đại gia, tỷ phú thế giới đã chi số tiền rất lớn để ăn mừng và thỏa mãn thú vui.

Tỷ phú Abramovich mở tiệc lớn đón năm mới
Tiệc mừng năm mới của tỷ phú Roman Abramovich tiêu tốn hơn 5 triệu bảng với những kế hoạch hoành tráng.
Abramovich là một trong những tỷ phú thế giới hết sức chịu chơi khi quyết định chi hàng triệu bảng tổ chức một bữa tiệc hoành tráng chào đón năm 2011 tại khu bất động sản rộng lớn của mình trên đảo St Barts thuộc vùng biển Caribe.
Bữa tiệc mừng năm mới của tỷ phú Abramovich gồm cả màn biểu diễn của nhóm Black Eyed Peas và có sự xuất hiện của các ngôi sao như Demi Moore, diễn viên kiêm người mẫu Rosie Huntington-Whiteley, người mẫu Stephanie Seymour, diễn viên hài kịch Ellen DeGeneres, ông trùm phim ảnh Harvey Weinstein và người tạo ra "cuộc chiến giữa các vì sao" George Lucas.
Dai gia vung tien choi Tet ra sao?
Ông Abramovich và người đẹp Zhukova chuẩn bị cho bữa tiệc chào năm mới hoành tráng. Ảnh: Mirror. 
Ban đầu, Abramovich và cô vợ sắp cưới Dasha Zhukova định tổ chức tiệc trên siêu du thuyền Eclipse nhưng cuối cùng họ lại đổi ý. Tỷ phú người Nga không tiếc tiền chuẩn bị đồ ăn thức uống cho các vị khách mời tới chung vui tại biệt thự rộng gần 70 ha trị giá 58 triệu bảng. Cả chủ và khách sẽ được ngắm cảnh biển và hoàng hôn của năm mới trong những ngôi nhà gỗ mát mẻ và độc đáo.
Năm 2009, Abramovich tiêu 3 triệu bảng để đón những vị khách như Orlando Bloom, Miranda Kerr và Kanye West. Tại bữa tiệc này, các sao như Prince, Gwen Stefani và Beyonce cũng có mặt trình diễn tại tiệc năm mới.
Abramovich thường dùng hàng rào cách ly toàn bộ một khu vực trên đảo và các vị khách có thể nghỉ trên một loạt du thuyền thuộc sở hữu của bạn bè ông. Điều này có nghĩa là chỉ những bạn bè thân thiết và gia đình mới ở lại dinh thự của nhà tỷ phú Nga.
Tỷ phú Microsoft Paul Allen tổ chức tiệc mừng năm mới đình đám
Nhà đồng sáng lập Microsoft - tỷ phú Paul Allen đã đón mừng năm mới 2015 một cách đình đám trên du thuyền riêng của mình.
Để kỷ niệm ngày nghỉ đặc biệt của năm, Allen đã tổ chức tiệc lớn trên chiếc du thuyền xa hoa mà ông sở hữu có tên "Octopus" trị giá khoảng 17,1 tỷ USD .

Dai gia vung tien choi Tet ra sao?-Hinh-2
Nhà tỷ phú Paul Allen đón năm mới trên du thuyền được đăng tải trên trang mạng Twitter.

Allen đã tổ chức một bữa tiệc xa xỉ ngay trên chiếc Octopus, vốn đã được neo đậu tại cảng Sydney (Úc). Chương trình bắn pháo hoa ngoạn mục là tiêu điểm của bữa tiệc này.
Trên chiếc du thuyền là 40 dãy phòng khách, một hồ bơi đáy kính, hai miếng đậu trực thăng và những chiếc tàu ngầm riêng của Allen.
Những "bữa tiệc nổi" đắt đỏ trên du thuyền đã giúp tên tuổi của Allen được biết đến sâu rộng trong giới công nghệ và giải trí.
Trong Liên hoan phim Cannes, ông cũng tổ chức một bữa tiệc dành cho các diễn viên, nhạc sĩ, và những người nổi tiếng khác, ông cũng thường biểu diễn guitar với ban nhạc của mình trong những buổi tiệc này.
Dốc tiền tổ chức tiệc mừng năm mới cho con tại khách sạn 5 sao
Năm 2012, dư luận Trung Quốc được phen tranh luận “nảy lửa” trước sự việc: các phụ huynh giàu có vung tiền tổ chức tiệc mừng năm mới cho con cái đang học tiểu học của trường ĐH Bắc Kinh.
Theo thông tin của trang Hoàn cầu, các phụ huynh dự định thuê hội trường trong vòng nửa ngày tại khách sạn 5 sao sang trọng Wenjin với mức phí 9.000 NDT (khoảng 29 triệu đồng) để bày biện cỗ bàn, giúp con tận hưởng không khí chào đón năm mới vui vẻ, rộn ràng.

Dai gia vung tien choi Tet ra sao?-Hinh-3
Khách sạn 5 sao Wenjin, nơi các phụ huynh định vung tiền tổ chức tiệc đón năm mới cho con cái.

Yang Yu, một bình luận viên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc gay gắt chỉ trích, chọn nơi quá sang trọng để tổ chức tiệc cho học sinh tiểu học sẽ tạo nên những tiền lệ không tốt và khiến bọn trẻ chỉ biết hưởng thụ. Người này kêu gọi, các bậc phụ huynh nên dạy con trân trọng giá trị của tiền bạc và sự thanh đạm trong cuộc sống. Thực tế, câu chuyện này chỉ là một “giọt nước tràn ly”, sau hàng loạt bê bối khoe của quá "lố" của giới nhà giàu nước này trong năm 2011.
Thiếu gia “xõa” tiền thuê bạn gái vui xuân
Một thiếu gia 26 tuổi tại Bắc Kinh đã gây sốc dư luận khi rao tuyển bạn gái chơi Tết trên mạng xã hội với lời lẽ khá sốc. Anh chàng này dự định thuê người yêu trong vòng 7 ngày với mức thù lao khá khủng: 800 NDT/ngày (tương đương 2,6 triệu đồng/ngày). Nếu diễn tốt vai trò, cô gái sẽ được nhận thêm khoản tiền thưởng 2.000 NDT (tương đương 6,6 triệu đồng), thậm chí có cơ hội lĩnh mức bồi dưỡng cao nhất là 10.000 NDT (tương đương 33 triệu đồng). Để tăng sức thuyết phục, thiếu gia này còn tung ảnh chân dung và chiếc xe cưng Audi A4, nhằm PR thêm mức độ giàu có của mình.
Khi thông tin lan tràn chóng mặt trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến tỏ ra “dị ứng” với chiêu khoe của thái quá của anh chàng này. Để xoa dịu dư luận, thiếu gia Bắc Kinh lý giải: “Tôi buộc phải vung tiền thuê bạn gái để chiều lòng cha mẹ. Họ luôn thúc giục chuyện hôn nhân của tôi”.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)