Đại gia Việt và siêu xe Rolls Royce Phantom

Google News

Bầu” Kiên, Dũng “mặt sắt” và mới đây nhất là Minh “sâm” đều sở hữu những siêu xe Rolls Royce Phantom, nhưng tất cả đều đối mặt với pháp luật.

Sieu xe cua dai gia Viet so phan xe Rolls Royce Phantom
 Siêu xe Rolls Royce Phantom của Minh "sâm" mang biển số cực đẹp. Chưa biết số phận của chiếc xe này sẽ ra sao khi chủ nhân của nó bị bắt.
Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu” Kiên), Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”), Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) - tất cả họ trước khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ đều là những đại gia đình đám, mỗi người một lĩnh vực làm ăn, số phận của họ khi ấy khác nhau, không ai “đụng hàng” ai. Nhưng cuối cùng, kẻ trốn thuế, người lừa đảo, buôn lậu, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản... đều buộc họ phải cúi đầu trước pháp luật.
Nếu như “bầu” Kiên được coi đại gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thì Dũng “mặt sắt” đình đám trong lĩnh vực bảo kê, trốn thuê, buôn lậu tại khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Minh “sâm” là trùm xã hội đen đất Kinh Bắc. Năm 2000, với số vốn 400 triệu đồng khi thành lập Công ty TNHH Đại An, sau 13 năm hoạt động kinh doanh, Minh “sâm” công bố công ty sở hữu 500 tỷ đồng.
Sieu xe cua dai gia Viet so phan xe Rolls Royce Phantom-Hinh-2
 Chiếc Rolls Royce Phantom Rồng của "bầu" Kiên giờ nằm phủ bụi. 
Có một điểm chung giữa các đại gia nổi danh này là sở thích chơi siêu xe Rolls Royce Phantom. Có thông tin rằng, một đại gia trước khi tậu siêu xe Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng cho mình, đã yêu cầu nhà sản xuất phải đặt số khung, số máy của xe hợp với mệnh mình.
Theo tìm hiểu của phóng viên, khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, "bầu" Kiên là chủ sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.
Trên toàn thế giới chỉ có 33 chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất và "bầu" Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này. Chiếc xe này đã xuất hiện bệ vệ ngay cổng sân Hàng Đẫy - Hà Nội cách đây vài năm và ngay lập tức gây được sự chú ý. Được biết giá trị của chiếc xe này lên đến khoảng hơn 40 tỷ đồng.
Sau khi "bầu" Kiên bị bắt, siêu xe Rolls Royce Phantom Rồng nằm phủ bụi tại căn biệt thự 3 mặt tiền của đại gia này ở phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).
Một nhân vật khác là Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt". Năm 2013, khi bị lực lượng CSĐT Bộ Công an đánh án, Dũng đã nhanh chân cao chạy xa bay. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" đã nổi như cồn ở Móng Cái và Quảng Ninh.
Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng đại gia vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc Rolls Royce Phantom có kính chống đạn, luôn luôn có 3-4 đàn em kè kè bên người.
Sieu xe cua dai gia Viet so phan xe Rolls Royce Phantom-Hinh-3
 Chiếc Rolls Royce Phantom của Dũng "mặt sắt" được cho là phiên bản Rồng "độ".
Ngày 4/7/2013, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương và thu siêu xe Phantom chống đạn này.
Một chiếc siêu xe phiên bản Rồng khác đã từng gây rúng động dư luận vùng Kinh Bắc yên bình. Đó là chiếc Rolls Royce Phantom của Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) với biển số cực “độc”: 99K-9999.
Ngày 13/8, khi lực lượng trinh sát Bộ Công an đánh án triệt phá băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm” cầm đầu, đã thu giữ 7 chiếc xe ô tô. Số phận của chiếc Rolls Royce Phantom mà Minh “sâm” đang sử dụng chưa biết sẽ đi về đâu.
Những chiếc xe Rolls Royce Phantom vốn được coi là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có, nhưng nay, nhiều siêu xe mang số phận "hẩm hiu" khi những vị chủ nhân đại gia của chúng “ngã ngựa”!
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)