Đại gia Việt kiện vợ cũ 288 tỷ giàu sụ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy từng tranh chấp tài sản trị giá 288 tỷ đồng với cô là một đại gia sở hữu khối tài sản gây choáng.

Đại gia Nguyễn Đức An từng được biết đến là chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy. Không lâu sau khi ly hôn năm 2011, báo chí có rầm rộ đưa tin đại gia này gửi đơn kiện đòi vợ cũ (siêu mẫu Ngọc Thúy) trả số tiền 288 tỷ đồng đã nhờ đứng tên trong thời gian còn là vợ chồng. Suốt thời gian dài, người mẫu Ngọc Thúy cũng nhiều lần lên tiếng và đã gửi đơn tường trình lên tòa án Mỹ, theo đuổi vụ kiện chưa ngã ngũ này. 
Dai gia Viet kien vo cu 288 ty giau su the nao?
Đại gia Đức An bên vợ cũ người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: Người đưa tin
Sau vụ ly hôn ồn ào, mới đây, tên tuổi của đại gia giàu có này lại “nóng” mặt báo khi có thông tin đại gia Đức An và người mẫu Phan Như Thảo (bạn của Ngọc Trinh - công ty người mẫu Venus) đính hôn vào đầu tháng 11 này. Trải qua 4 cuộc tình, người ta lại thấy đại gia An bên một bóng hồng mới. Nhiều người tò mò về thân thế, độ giàu có của ông như thế nào?
Dai gia Viet kien vo cu 288 ty giau su the nao?-Hinh-2
Đại gia Nguyễn Đức An (áo xanh). Ảnh: Zing 
Đại gia Nguyễn Đức An sinh năm 1962 (53 tuổi) là doanh nhân Việt kiều Mỹ thành đạt. Ông An sinh trưởng trong gia đình có 8 anh chị em. Ông rời Việt Nam từ năm 12 tuổi và dần trở thành một doanh nhân giàu có. Vụ tranh chấp tài sản trị giá 288 tỷ đồng cũng như hình ảnh căn biệt thự triệu đô Nguyễn Đức An đang sống tại Mỹ cũng đủ sếp người đàn ông này vào hàng đại gia.
Trên báo Lao động, do mang quốc tịch Mỹ nên ông An nhờ Ngọc Thúy đứng tên giùm gồm hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club … với tổng giá trị ước tính khoảng 288 tỉ đồng. Chỉ tính riêng số tiền tạm ứng án phí đã lên đến gần 200 triệu đồng. Hai bên đã kiện tụng, tranh chấp khối tài sản khổng lồ này.
Theo tài sản kê biên trong vụ kiện vợ cũ, người ta thấy đại gia này sở hữu nhiều tài sản bất động sản đáng nể như 9 căn hộ cao cấp ở quận 1 (TP HCM), một biệt thự tại quận Bình Thạnh (TP HCM) và biệt thự tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Ngoài ra, còn có 13 lô đất ở TP Vũng Tàu cùng các tài sản giá trị khác như ô tô, xe máy. Theo nhiều nguồn tin, đại gia Đức An có 31% cổ phần trong công ty Sao Mai (TP Vũng Tàu).
Bên cạnh đó, ngoài khối tài sản “khủng” trong nước, thì tổng giá trị tài sản của vị đại gia này ở Mỹ từng được ước tính lên tới con số hàng trăm tỷ đồng. Trên báo Ngôi sao, đại gia Đức An còn có một nguồn thu lớn từ việc mua bán các tài sản bất động sản ở nước ngoài. Trong đó, năm 2008, ông bán căn nhà tại Pelican Point, Newport Beach với giá 7 triệu USD (tương đương khoảng 150 tỷ đồng).
Trong lá đơn gửi về tòa án Mỹ của người vợ cũ – người mẫu Ngọc Thúy đã hé lộ nhiều tài sản riêng của đại gia này tại Coral Cay Lane, Huntington Beach, California và Fawnskin, California cũng như các tài khoản tại Ngân hàng Ironstone. Trên báo Người đưa tin, đại gia Đức An cũng sở hữu tài sản tại 10 Shadowcast, Newport Beach, California. Người mẫu Ngọc Thúy cũng tiết lộ với báo giới việc đại gia An đã thực hiện thanh toán khoản trả trước 1 triệu đô la Mỹ cho bất động sản này và có quyền lợi hợp lý trong tài sản đó, giá thị trường ước tính là 2.678.037 USD (56,2 tỷ đồng)
Ngoài số tiền từ kinh doanh bất động sản, đại gia này cũng nhận được các khoản thanh toán hàng tháng từ việc bán quyền lợi trong Paddy Murphy Inc., là công ty hiện sở hữu một câu lạc bộ tên “Ecstasy Theatres” ở Nam California với giá trị thanh toán 1 triệu USD (hơn 21 tỉ đồng) trên 10 năm.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)