Đại gia Sài Gòn bị hoa hậu Phương Nga lừa 16 tỷ là ai?

Google News

Tin lời hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, doanh nhân đã đưa 16,5 tỉ đồng cho cô. Tiền trao nhưng không có khả năng thu hồi, vị đại gia này đâm đơn kiện.

Video hình ảnh trên FB của hoa hậu Phương Nga. Nguồn: Youtube:
Thông tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, Hà Nội) bị bắt giam vì lừa đảo 16 tỉ đồng khiến dư luận dậy sóng. Phương Nga được biết đến là người tài sắc vẹn toàn, tuy nhiên cô khá kín tiếng trong giới showbiz Việt. Ngoài những thông tin ít ỏi do cơ quan công an cung cấp thì đến nay gần như không ai biết gì nhiều về người đẹp này.
Trương Hồ Phương Nga sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, Nga theo gia đình sang Nga định cư. Sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú, nên dù chiều cao chỉ nhỉnh hơn 1,6m, nhưng cô vẫn vượt qua nhiều nhan sắc để đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.
Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới người việt khu vực SNG. Tuy nhiên, cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.
Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC... nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TPHCM sinh sống.Từ lúc tin Phương Nga bị bắt không chỉ khiến báo giới quan tâm, người hâm mộ hoang mang, sự việc này còn khiến cho người trong giới show­biz cũng rất bàng hoàng.
Dai gia Sai Gon bi hoa hau Phuong Nga lua 16 ty la ai?
 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.
Theo báo Công an TPHCM, kết luận điều tra của công an cho hay, Phương Nga có mối quan hệ đặc biệt với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Trong những lần đi ăn uống, cà phê, ông M. đã mở lời nhờ Nga hỏi mua một số bất động sản.
Thấy ông M. hào hứng việc mua nhà cửa, Phương Nga “bơm” thêm rằng do là hoa hậu nên có mối quen biết với nhiều người và có thể mua được nhà với giá mềm hơn thị trường rất nhiều. Tưởng ngon ăn, ông M. đã rút 6 tỉ đồng đưa cho Nga để làm hợp đồng mua một căn nhà ở quận 5 TPHCM.
Tuy nhiên, một thời gian sau khi đưa tiền, vị đại gia không thấy người đẹp giao nhà nên thúc giục. Tuy nhiên, Nga cho biết ngôi nhà ở quận 5 không thể tiếp tục giao dịch và nếu đồng ý thì Nga sẽ tìm một số nhà khác ở quận 1, quận 7, Bình Thạnh. Tiếp tục tin lời, ông M chuyển thêm hơn 10 tỉ đồng để Nga mua nhà. Sau khi nhận tiền, Nga tránh mặt và nói rằng không thể mua được nhà.
Tiền không trả, người thì lặn mất tăm, ông M. đã đâm đơn tố cáo. Phương Nga đã nhờ một người tên Dung làm giả các giấy tờ giao nhận nhà để tìm cách đối phó.
Quá trình điều tra, cuối năm 2015, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án. Đến nay xác định Hoa hậu Phương Nga có dấu hiệu lừa đảo, nên cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nga để phục vụ cho công tác điều tra.
Diễn biến mới nhất của vụ việc, ngày 1.3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.
Còn vị đại gia bị lừa - ông C.T.M. hiện là tổng giám đốc của một số công ty kinh doanh nhiều ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam.
Theo Lao Động

Bình luận(0)