"Đại gia Phantom Rồng gây tai nạn có thể bị khởi tố"

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu ông Thạch trực tiếp lái xe và gây tai nạn thì có thể bị khởi tố và bắt giam ngay", luật sư phân tích.

Khó chối được tội
Vụ va chạm giao thông ngày 20/8 làm 2 người chết giữa chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng của đại gia Trần Văn Thạch (SN 1963), chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ ở Hương Khê, Hà Tĩnh với chiếc xe máy đi ngược chiều khiến dư luận đặt câu hỏi về vị đại gia cùng siêu xe này.
Ông Trần Văn Thạch được xem là một đại gia có "máu mặt" trong giới kinh doanh gỗ ở Hà Tĩnh. Ông đã chi 1,7 triệu USD (tương đương 35 tỷ đồng) để tậu chiếc xe này về và đeo cho nó biển "khủng": 38A-028.88. Chiếc Phantom của ông có màu sơn đen và nội thất màu be cùng những chi tiết đắt giá mà chỉ phiên bản này mới có như: đường kẻ đúp dọc thân xe với một con rồng nằm phía mũi xe, ở bậc cửa là dòng chữ "Year of the Dragon 2012" nằm phía dưới logo Rolls-Royce... Bên trong xe được ốp bằng gỗ quý hiếm được mang về từ các khu rừng khắp thế giới.
Phantom Rồng gây tai nạn của đại gia Thạch. 
Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Kiến Thức, luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng văn phòng Luật sư BQH và Cộng sự cho biết, dù ông Trần Văn Thạch có là người trực tiếp lái hay không lái chiếc Phantom gây tai nạn thì ông Thạch vẫn phải chịu trách nhiệm dân sự vì ông chính là chủ sở hữu của chiếc xe này.
Trường hợp ông Thạch lái xe vi phạm luật giao thông đường bộ và gây tai nạn chết người thì phải chịu 2 trách nhiệm là bồi thường dân sự và trách nhiệm hình sự. Vì hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có thể bị khởi tố và bắt giam ngay vào thời điểm mới gây tai nạn.
Trường hợp nhân viên lái xe của ông Thạch lái xe sai luật và gây tai nạn thì lái xe phải chịu trách nhiệm hình sự (ngoài trách nhiệm dân sự phải bồi thường của chủ xe).
Những siêu xe Phantom Rồng còn lại đang ở đâu?
Trở lại với chiếc xe Phantom Rồng, đây là phiên bản xe được sản xuất đặc biệt dành cho năm 2012 và trên thế giới chỉ có 33 chiếc. Việc Việt Nam sở hữu tới 6 chiếc xe này (trong đó có Phantom Rồng của đại gia Trần Văn Thạch ở Hà Tĩnh) cũng chứng tỏ độ chịu chơi của các đại gia Việt.
Chiếc xe có số thứ tự "01" của một đại gia Ninh Bình  
Tháng 3/2012, hai chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng có số thứ tự "01" và "02" đã có mặt tại một salon ôtô ở Sài Gòn sau vài tháng đặt hàng từ Mỹ. "Cặp đôi" này sau đó được tách ra. Một chiếc nhập tịch Ninh Bình gắn biển 35A - 008.38.
 Xe gắn biển ngũ quý 3 của một đại gia Sài Gòn 
Chiếc còn lại trong 2 chiếc Phantom Rồng đầu tiên về Việt Nam ở lại đất Sài Gòn và đeo biển 51A - 333.33. Siêu xe này nhiều lần được các tay mê xe "chộp" được khi đang dạo phố Sài Gòn. Biển số này khá đặc biệt vì 2 số cuối trùng với số lượng xe được sản xuất.
 Phantom Rồng của đại gia Quảng Ninh 
Chiếc Phantom Rồng thứ 3 nhập tịch Quảng Ninh và mang biển kiểm soát 14A - 040.68. Nhiều người dân Quảng Ninh nhìn thấy chiếc xe này xuất hiện thường xuyên tại thành phố Móng Cái. Xe thuộc phiên bản rồng số thứ tự 26/33.
"Nghi án" Phantom Rồng thứ 5 và thứ 6 về Việt Nam
2 chiếc Phantom Rồng thứ 5 và thứ 6 mới về Việt Nam
Hai chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng gắn biển "khủng" xuất hiện mới đây được cho là chiếc Phantom Rồng thứ 5 và thứ 6 đã về Việt Nam. 2 chiếc được nhận diện là gắn biển mới hoàn toàn, nghĩa là không trùng lặp với biển số của 4 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng đã xuất hiện tại Việt Nam năm 2012. 
Cả 2 đều gắn biển cực đẹp
Theo đó, một "con Rồng" gắn biển "khủng" 51A - 339.88, chiếc còn lại mang biển đăng ký 51A - 359.88. Hiện chưa rõ những chủ nhân của 2 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mới về Việt Nam là ai, và cũng không rõ là dù gắn biển Sài Gòn nhưng chiếc xe liệu có thuộc một đại gia của tỉnh khác hay không.

 

Minh Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)