Đại gia ôm 20 triệu USD biến mất, DN đành nợ lương

Google News

(Kiến Thức) - Kim Karapetyan (29 tuổi) – người sáng lập kiêm lãnh đạo quỹ đầu tư đình đám Blackfield Capital ở Nga đã biến mất không dấu vết cùng số tiền 20 triệu USD.

Dai gia om 20 trieu USD bien mat, DN danh no luong
 

Kể từ khi đại gia ôm tiền biến mất vào giữa tháng 10 năm ngoái, các nhân viên Blackfield Capital đều không hay biết thông tin gì về ông chủ trẻ tuổi của họ.
Trên tờ Wall Street Journal, các cựu nhân viên Blackfield Capital cho biết, có ba người đàn ông đến văn phòng tìm Karapetyan khoảng giữa tháng 10. Hôm ấy, Kim Karapetyan không đến làm việc và biến mất cho tới tận bây giờ.
Theo các lãnh đạo cấp cao của quỹ đầu tư này, toàn bộ tiền trong tài khoản của công ty - khoảng 20 triệu USD, kể cả tiền của nhà đầu tư đã biến mất. Vì vậy, họ không có cách nào trả lương cho 50 nhân viên của công ty.
Được biết, vị CEO 29 tuổi này còn nổi danh trong giới đầu tư vì các sở thích cùng thói chi tiêu xa xỉ. Karapetyan thường chi rất nhiều tiền tổ chức các bữa tiệc hoành tráng và thậm chí còn chi 15.000 USD mỗi tháng thuê một căn hộ ở New York (Mỹ). Gần đây, anh còn khoe với các nhân viên về chiếc xe thể thao Aston Martin trị giá 300.000 USD mới mua.
CEO này đã lên kế hoạch mở rộng việc kinh doanh sang Anh, Mỹ, đồng thời thuê một văn phòng tại New York và dự định giao dịch trên sàn chứng khoán London, CME.
Tuy nhiên kể từ khi anh mất tích, tất cả thông tin liên lạc, tài khoản mạng xã hội của Karapetyan đều đã bị cắt đứt. Một nguồn tin còn cho rằng vài ngày sau khi ôm tiền biến mất, CEO này đã gửi cho các nhân viên cấp cao và nhà đầu tư một bức thư điện tử từ địa chỉ tạm thời. Trong đó anh ta nói rằng mình đang chạy trốn vì bị đe dọa. Karapetyan cũng cam kết hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, nhưng không tiết lộ thông tin liên lạc.
Karapetyan nói rằng anh từng làm việc tại Morgan Stanley và có bằng thạc sĩ tại Trường Kinh doanh London. Tuy nhiên, Wall Street Journal cho biết cả hai nơi này đều không lưu thông tin về anh ta.
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)