Đại gia chịu chơi...tặng con gái “của hồi môn” 700 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một doanh nhân đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc tặng 210 triệu NDT (tương đương hơn 700 tỷ đồng) làm quà hồi môn cho con gái trong ngày cưới.



Chiếc Porsche là một trong số những chiếc xe sang trọng, cùng nhà cửa và đồ trang sức trong quà hồi môn trị giá hơn 200 triệu NDT mà doanh nhân Phúc Kiến tặng con gái kết hôn.

Món quà hồi môn của tỷ phú này đã phá vỡ những kỷ lục mà 2 doanh nhân khác cũng ở Phúc Kiến thiết lập vào năm ngoái.

Cả cô dâu và chú rể đều mang họ Li. Chú rể là con trai của một viên chức nhà nước ở Trường Lạc, một thành phố cấp huyện ở miền Đông Phúc Kiến. Cô dâu đến từ một gia đình sở hữu nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh. Dù gia đình cô dâu hết sức giàu có nhưng cho đến nay, họ không mấy nổi danh trong giới “đại gia”.

Tiệc cưới được tổ chức vào ngày 16/1 với gần 3.000 khách tham dự với tổng cộng hơn 300 bàn tiệc. Điều đặc biệt là mỗi vị khách tham dự tiệc cưới được nhận 1.000 NDT (tương đương 3,3 triệu đồng).

Với việc tặng tiền cho khách tham dự lễ cưới, "đại gia” Phúc Kiến dường như muốn tỏ ra “chơi trội” hơn những doanh nhân khác ở Phúc Kiến trong việc tổ chức cưới xin cho con cái.

Năm ngoái, hai doanh nhân tại thành phố Jinjiang, miền Đông Nam Phúc Kiến, cũng tổ chức lễ cưới cho con gái và cháu gái với sự sang trọng đáng kinh ngạc.

Xu Liajie, Giám đốc điều hành của Tập đoàn quốc tế Hengan, trao cho cháu gái quà hồi môn trị giá 1,4 triệu NDT (gần 4,8 tỷ đồng) gồm cổ phiếu Tập đoàn Hengan, một chiếc BMW, một chiếc Porsche và căn biệt thự ở Hạ Môn vào cuối tháng 11/2012.

Trong khi đó, Wu Jinbiao, Chủ tịch công ty dệt may Billion Industrial Holdings chịu chơi không kém khi trao cho con gái quà hồi môn trị giá khoảng 200 triệu NDT (tương đương 669 tỷ đồng) trong ngày cưới của con gái vào cuối tháng 12/2012.

TIN LIÊN QUAN


BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (Theo Wantchintimes)

Bình luận(0)