Đại gia Ả Rập và những thú chơi ngông “chết tiền“

Google News

Đại gia Ả rập bỏ 321 tỉ đồng mua biển số xe đắt nhất. Có đại gia lại chi 11,2 tỉ đồng để gặp mỹ nữ 15 phút...

Bỏ 321 tỉ đồng mua biển số xe đắt nhất thế giới
Trên thế giới có khá nhiều tay chơi xe khét tiếng, song nếu bạn chưa biết thì hầu hết những siêu xe đắt nhất thế giới đều có mặt tại Ả rập. Để chứng tỏ dân chơi xe đích thực, các đại gia Ả rập còn phải sở hữu một biển số tương xứng.
Tại Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, những đại gia chịu chơi thường bỏ hàng triệu USD để sở hữu một biển số đẹp (ví dụ như biển 12345, 55555) hoặc những biển ít chữ số (càng ít càng đắt).
Theo một báo cáo từ Bornrich, khoảng 37 trên tổng số 50 chiếc biển số đắt giá nhất thế giới đều thuộc về Abu Dhabi. Hàng tháng, Cục cảnh sát Dubai hay Abu Dhabi tổ chức những buổi đấu giá biển số cho người dân, số tiền đấu giá sẽ dùng làm từ thiện. Những biển số từ 1-10 đắt nhất, tiếp theo đó là 10-99. Những số lặp 2 chữ số như 11, 22, 33... 99 xếp vị trí tiếp theo. Người đấu giá cũng sẵn sàng trả tiền đắt hơn nhiều chỉ để sở hữu những số có ý nghĩa với họ như ngày sinh, ngày kỷ niệm...
Trong một phiên đấu giá năm 2008, biển số 9 được một vị doanh nhân giấu tên tại Abu Dhabi đấu giá thành công biển số 9 với giá 4,19 triệu USD.
Dai gia A Rap va nhung thu choi ngong “chet tien“
 Biển số 9 là được vị doanh nhân giấu tên tại Abu Dhabi mua với giá 4,19 triệu USD.
Cũng trong năm 2008, đại gia Talal Ali Mohammad Khouri tiếp tục đấu giá thành công biển số 5 với giá 6,91 triệu USD và gắn lên chiếc Rolls-Royce đỏ. Người ta bắt đầu tìm hiểu về vị doanh nhân này và được biết Talal Ali Mohammad Khouri mua để dùng cho chiếc xe cá nhân của mình. Ông nói sẽ giữ biển số này cho tới khi qua đời. Sau đó, Talal Ali Mohammad Khouri muốn biển số này sẽ quay trở lại sàn đấu giá vì mục đích từ thiện khi cần thiết.
Tấm biển số xe đắt giá nhất thế giới được ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại là biển “1”, được bán vào năm 2008 cho gia đình nổi tiếng nhất nhì tại Abu Dhabi với giá 14,3 triệu USD. Vị doanh nhân Saeed Abdul Ghafour Khouri đã không tiếc tay chi 14,3 triệu USD mua lại biển số “1” độc nhất. Đây được xem là biển số đắt nhất mọi thời đại, vượt xa biển “F1” tại Vương quốc Anh.
Dai gia A Rap va nhung thu choi ngong “chet tien“-Hinh-2
 Tấm biển số xe đắt nhất giá thế giới được ghi nhận.
Khác với Talal Ali Mohammad Khouri, Saeed Abdul Ghafour Khouri không mua biển số này với hi vọng sẽ bán lấy tiền làm từ thiện sau khi qua đời. Đơn giản là bởi vị doanh nhân này muốn có được biển số đó và không quan tâm giá là bao nhiêu.
Chi 11,2 tỉ đồng gặp mỹ nữ 15 phút
Hoàng tử giấu tên vùng Trung Đông đã ngỏ ý muốn được làm quen với người đẹp phim Chạng vạng thông qua nhà sản xuất phim Harvey Weinstein. Anh ta khẳng định sẽ quyên góp số tiền lớn cho các nạn nhân cơn bão Sandy nếu được gặp gỡ Kristen Stewart. Bởi vậy, Harvey đã đứng ra "mai mối" và trổ tài thuyết phục Kristen.
Dai gia A Rap va nhung thu choi ngong “chet tien“-Hinh-3
 Kristen Stewart có hơn 11,2 tỉ đồng làm từ thiện sau cuộc nói chuyện 15 phút.
Tại liên hoan phim Toronto, Harvey Weinstei đã nói chuyện với Kristen Stewart về vấn đề Hoàng tử Ả Rập muốn gặp mặt cô. Thật bất ngờ khi nữ diễn viên Chạng vạng hỏi vị Hoàng tử sẽ trả giá bao nhiêu cho cuộc gặp mặt này.
“Quá ngạc nhiên khi anh ta đồng ý sẽ trả 500.000 USD để được trò chuyện cùng Kristen Stewart tròn 15 phút” – Harvey cho biết.
Sau cuộc gặp gỡ giữa Hoàng tử Ả rập và Kristen diễn ra tại một nhà hàng ở gần Madison Square Garden, New York trong vòng 15 phút, nữ diễn viên Chạng vạng đã có thể bổ sung thêm 500.000 USD vào quỹ từ thiện.
Biến xế xịn thành… bờ tường
Thanh niên Ả rập vốn nổi tiếng với những màn phá xe theo kiểu drift trên đường phố. Song thú chơi này đã dần trở nên lỗi thời khi phong trào chơi xe quái dị mới xuất hiện. Đó là biến những chiếc xế xịn thành bờ tường bằng cách xếp đầy gạch đá dưới gầm xe. Từ những chiếc xe đời mới của các hãng Toyota Avalon, Land Cruiser, Camry, FJ Cruiser, Mitsubishi Lancer, Mazda6… cho đến các mẫu xe cổ đều được mang ra làm vật trưng bày, mua vua cho các thanh niên Ả rập.
Dai gia A Rap va nhung thu choi ngong “chet tien“-Hinh-4
 Phá xế xịn kiểu Ả rập.
Người dân tại đất nước này cảm thấy rất bất bình trước cách đốt tiền quái đản của các công tử con nhà giàu. Không ít người bày tỏ sự nuối tiếc cho những chiếc xe mới cáu cạnh trở thành “nạn nhân” của trò chơi này.
Bao trọn đường dây gái gọi
Sở hữu những số tài sản kếch xù, nhiều hoàng tử và thiếu gia Ả rập chịu khó làm phong phú cuộc sống bằng cách tìm "hoa thơm cỏ lạ" ở nhiều nơi trên thế giới. Một trong những khách hàng tên tuổi là Mutassim Gaddafi, con trai nhà độc tài Gaddafi.
Năm 2004, một ông trùm gái gọi đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho Mutassim Gaddafi chỉ toàn các đại gia và người mẫu với chi phí lên đến 1,4 triệu USD. Ông trùm này đã mời đến bữa tiệc hơn 20 ngôi sao và người mẫu nổi tiếng để phục vụ cho sở thích của Mutassim Gaddafi nhưng vẫn chưa làm y hài lòng. Mutassim yêu cầu phải mời đích danh ngôi sao khiêu dâm Tiffany Taylor đến để mua vui trong bữa tiệc sinh nhật của mình.
“Ham của lạ" nhưng các quý ông Ả Rập lại yêu cầu khá cao về "nguồn hàng". Những quý ông này thường yêu cầu những người đẹp phải lấy máu xét nghiệm trước khi phục vụ.
Một vị hoàng thân Ả Rập (giấu tên) từng thuê du thuyền Savarona 2 tháng với giá 34.000 euro/ngày để "du hí" với 10 chân dài Pháp.
Một khách hàng lớn của nhiều đường dây gái gọi nổi tiếng có thể kể tới Saudi, Abdulrahman. Được biết, ông hoàng Ả rập này thường bao trọn cả đường dây gái gọi với yêu cầu phải cung cấp "hàng" hạng nhất.
Mua vé máy bay cho 12 chú chim ưng
Trên chuyến bay xuất phát từ Casablanca, thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, có một tỷ phú Trung Đông đã mua tổng cộng 12 chiếc vé cho 12 chú chim ưng của mình.
Dai gia A Rap va nhung thu choi ngong “chet tien“-Hinh-6
 12 chú chim ưng ngồi khoang hạng nhất.
12 chú chim ưng ngồi khoang thường còn chủ nhân ngồi khoang hạng nhất. Trong suốt chuyến bay kéo dài 4 tiếng đồng hồ, 12 chú chim ưng gật gù hưởng thụ cuộc sống “thượng lưu”, còn hành khách cùng khoang thì không ngừng mắt tròn mắt dẹt.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)