Cuộc đời “đỏ tình đen bạc” của nữ tướng quyền năng của Facebook

Google News

Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, một lần chịu tang chồng, liệu hạnh phúc có mỉm cười với Sherry Sandberg hay không?

Sherry Sandberg sinh năm 1969, người Do Thái. Cô là COO (Chief Operating Officer - Giám đốc vận hành) và là thành viên nữ đầu tiên của hội đồng quản trị Facebook, từng được Mark Zuckerberg kiên trì mời về làm việc trong suốt 6 tháng. Cô cũng từng là phó giám đốc của đế chế nổi tiếng toàn cầu Google. Hiện tổng giá trị tài sản của Sandberg ước tính khoảng 1,6 tỷ USD (34.000 tỷ VND).
Ngoài công việc điều hành ở thung lũng Sillicon, cô còn là tác giả của cuốn sách truyền cảm hứng “Lean In”. Cuốn sách này từng giúp nhiều phụ nữ hiểu rõ bản thân, phát huy tiềm năng và tự tin làm chủ chính mình.
Cuoc doi “do tinh den bac” cua nu tuong quyen nang cua Facebook
Chân dung vị COO quyền lực của Facebook. 
Có sự nghiệp lừng lẫy và gia sản đồ sộ như vậy nhưng đời sống tình cảm của Sandberg lại gặp rất nhiều trắc trở. Từ khi Sandberg còn trẻ, gia đình đã luôn mong cô sớm kết hôn thay vì chôn vùi tuổi tuân vào việc học tập, nghiên cứu. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của Sandberg, cô từng từ chối một cơ hội xin học bổng quốc tế ở nước ngoài để tránh nguy cơ bị ế.
Năm 24 tuổi, Sandberg gặp người bạn trai đầu tiên và gần như kết hôn ngay lập tức. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã đổ vỡ chỉ sau 2 năm. Đây là một thất bại lớn trong cuộc đời của Sandberg. Sau này, trong cuốn tự truyện “Lean in”, cô mới tiết lộ nguyên nhân ly hôn: cô được dạy dỗ như một người con trai từ nhỏ, sự nghiệp là trên hết nên những người đàn ông tốt trong mắt người khác chưa chắc đã phù hợp với cô. Việc non trẻ, thiếu kinh nghiệm cũng khiến cô không biết cách đối mặt với những vấn đề trong đời sống vợ chồng.
Mời độc giả xem Video: 'Nữ tướng' Facebook cùng 2 con đi du thuyền thăm Vịnh Hạ Long (Nguồn: Youtube):
Ít lâu sau, Sandberg gặp được mối nhân duyên thật sự của đời mình - Dave Goldberg. Giống như Sandberg, Dave cũng theo học ở Harvard. Có bố mẹ đều là giáo sư, giám đốc, bản thân Dave cũng là quản trị viên của Yahoo! và sau này là CEO của Survey Monkey nên anh hoàn toàn thoải mái, không hề e dè trước một “nữ cường nhân” như Sandberg.
Cuoc doi “do tinh den bac” cua nu tuong quyen nang cua Facebook-Hinh-2
 Sandberg và người chồng đã bên cô suốt 11 năm.
Cả hai kết hôn năm Sandberg 35 tuổi, sinh được một trai và một gái. Không chỉ hòa hợp về đời sống tình cảm, họ còn trở thành cặp đôi quyền lực nhất ở thung lũng Sillicon. Nhưng đến năm 2015, Dave bất ngờ qua đời do chấn thương đầu khi ngã từ máy chạy bộ trong chuyến du lịch của hai vợ chồng ở Mexico, để lại nỗi đau vô hạn và gánh nặng gia đình cho người vợ trẻ. Khoảng thời gian ấy, Sandberg đau đớn đến mức không thể thở và suy nghĩ được. Cô luôn tự trách mình sao không dự phòng mọi chuyện sớm hơn.
Những tưởng số mệnh “đen tình đỏ bạc” sẽ đi theo Sandberg suốt cuộc đời nhưng may mắn thay, sau một thời gian dài đắm chìm vào công việc để quên đi nỗi đau mất chồng, Sandberg đã tìm được một người bạn trai mới – Bobby Kotick. Người đàn ông này là CEO của công ty game online lớn nhất thế giới Activision, giá trị thương mại của công ty hiện giờ là 4,6 tỷ USD (104.000 tỷ VND).
Cuoc doi “do tinh den bac” cua nu tuong quyen nang cua Facebook-Hinh-3
 Sandberg và bạn trai hiện tại – Bobby Kotick.
Hai người chính thức bên nhau vào khoảng cuối năm 2016, Kotick thường xuyên ủng hộ bạn gái bằng hành động thiết thực. Khi Sandberg cùng bạn mở quán cà phê ở New York, Kotick đã lái máy bay tư nhân tới ủng hộ. Hai người còn có chung sở thích là làm từ thiện. Đầu năm 2017, Sandberg đã quyên tặng cổ phiếu trị giá 100 triệu USD (2.200 tỷ VND), Kotick quyên gió cho quỹ quân nhân về hưu 30 triệu USD (681 tỷ VND). Hiện tại, Sandberg vô cùng hạnh phúc với mối quan hệ mới này.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)