Chúa đảo Tuần Châu mời người dân mưa lũ ăn ở miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Trước cảnh người dân màn trời chiếu đất không chỗ trú ngụ vì mưa lũ, chúa đảo Tuần Châu đã mời người dân vào ăn ở miễn phí tại khách sạn 3,4 sao của mình.

Thông báo của Tập đoàn Tuần Châu được chính tay chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển ký mời người dân bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lụt đến ăn, ở miễn phí tại các khách sạn của Tập đoàn được công bố ngày 31/7.
Chua dao Tuan Chau moi nguoi dan mua lu an o mien phi
 Thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh ngập nước.
Trong thông báo từ Tập đoàn Tập đoàn Tuần Châu viết rằng, được biết đêm 31/7, TP Hạ Long tiếp tục có trận mưa to đến rất to. Để góp phần chia sẻ những khó khăn với địa phương, Tập đoàn Tuần Châu mời nhân dân vùng lụt ở Quảng Ninh đến ăn ở miễn phí tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu.
Khu du lịch quốc tế Tuần Châu có gần 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao với hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ có thể phục vụ cho 10.000 người đến ăn ở. Tập đoàn sẽ miễn phí hoàn toàn để góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn do mưa lụt.
Trước đó trong khoảng thời gian 7 ngày từ 26/7-1/8, Quảng Ninh đang phải hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày. Đợt mưa này, được xác định là trận mưa lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Chua dao Tuan Chau moi nguoi dan mua lu an o mien phi-Hinh-2
 Nước ngập trắng nhiều nơi ở Quảng Ninh vì mưa lớn.
Theo thống kê, lượng mưa đổ xuống Cẩm Phả từ ngày 26 đến 7 giờ sáng ngày 31 ước tính trên 1.253mm, bằng tổng lượng mưa trung bình từ 7 đến 8 tháng trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.
Do mưa lũ với cường độ cao, tập trung trong thời gian liên tục trên diện rộng đã gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là đối với các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn. Tính đến hết ngày 30/7, mưa lũ đã làm chết 17 người, bị thương 10 người; đổ sập hoàn toàn 28 ngôi nhà; ngập lụt từ hơn 1 m trên 3.700 ngôi nhà. Hàng ngàn người đang không có nơi trú ngụ do mưa lũ, ngập nước.
Chưa hết, tình hiện tại 1/8 trên địa bàn TP Hạ Long vẫn còn 117 điểm có nguy cơ tiếp tục sạt lở đất đá nếu mưa kéo dài trong vài ngày tới.
Thu Nguyên

Bình luận(0)