Choáng váng siêu vườn cảnh tiền tỷ của đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Những khu vườn rộng cả chục ha, trị giá hàng chục tỷ của các đại gia Việt khiến không ít người choáng váng.

Thú chơi cây cảnh ngoài đam mê, yêu thích, còn thể hiện phần nào đẳng cấp, độ giàu có của nhiều người. Ngắm những siêu vườn cảnh tiền tỷ của đại gia Việt, trị giá tới cả trăm triệu đồng, không ít người phải trầm trồ, ngưỡng mộ.
"Kho báu" cây cảnh của đại gia Phiến cá
Đại gia Phiến “cá” tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình. Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cá sông (vậy nên ông Phiến được gọi là Phiến cá), vị đại gia của đất Vĩnh Yên còn là một người được giới chơi cây cảnh ở nhiều nơi nể phục khi sở hữu khu vườn cảnh ước tính giá trị lên tới trăm tỷ đồng
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet
Khu vườn đáng ngưỡng mộ của đại gia cây cảnh đất Vĩnh Yên. 
“Kho báu” này vốn được ông Phiến mua, sưu tập trong suốt hơn 20 năm đam mê cây cảnh. Thời gian trôi qua, khu vườn có hơn 5.000 cây cảnh lớn nhỏ, đắt rẻ khác nhau. Để chăm sóc, vun sới cho từng gốc cảnh, vị đại gia này không ngại ngần chi tiền thuê người có kinh nghiệm, kiến thức về phụ giúp trông coi cây cảnh. Ham mê là vậy, nên chỉ cần có thông tin về các loại cây đẹp, độc, lạ, ông Phiến sẽ đích thân đi xem và tìm cách mua về.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-2
 Cây cảnh thuộc hàng "khủng" trong vườn nhà đại gia Phiến cá. 
Mặc dù chi không ít tiền, dốc nhiều công sức cho việc chăm sóc, vun sới, săn lùng cây cảnh, song với ông Phiến, giá trị của cây cảnh không nên tính toán, quan trọng là tình yêu, lòng đam mê với cỏ cây. Bởi vậy nên những cây cảnh ở đây, ông Phiến ít bán và nói giá tiền, theo ông, những cây đẹp nếu bán đi thì khu vườn này của ông sẽ mất đi giá trị và sức hút.
Vườn cảnh độc, dị miền Tây
Nức tiếng khắp vùng, nhiều người biết đến vườn cảnh của ông Nguyễn Phước Lộc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) khi cặp me cao 4,5m, tán rộng 1,5 m có dáng thông trong vườn nhà ông Lộc xác lập kỷ lục “Cặp me kiểng cổ nhất” năm 2013, với tuổi đời 150 năm. Thậm chí, không ít đại gia vì “mê” cặp cây này, đã trả giá hơn 4 tỷ, song ông Lộc không bán.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-3
Khu vườn trị giá hàng tỷ đồng của đại gia đất Đồng Tháp.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-4
Cặp me tiền tỷ trong vườn. 
Ngoài đôi me thuộc diện độc nhất vô nhị này, ông Lộc còn là chủ nhân của cả ngàn cây cảnh quý, trồng trong khu vườn rộng 2ha, với hàng chục người chăm sóc, bảo vệ. Trong đó, cặp mai chiếu thủy gần 100 năm tuổi khiến không ít người “choáng váng” khi biết giá trị thực của hai cây này, lên tới 1,5 tỷ đồng. Ước tính, khu vườn đắt đỏ này có giá trị tới hàng chục tỷ đồng.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-5
Đại gia Nguyễn Phước Lộc bên cặp mai chiếu thủy gần 100 năm tuổi.
Đồng Tháp luôn là vùng đất có nhiều đại gia chịu chơi, mê cây cảnh. Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến đại gia Nguyễn Thanh Công (Châu Thành, Đồng Tháp), với hơn 500 cây cảnh thuộc hàng đắt đỏ như cây nguyệt quế cổ thụ giá trên 1 tỷ đồng, cây sanh có tuổi đời trên trăm năm có giá 1,5 tỷ đồng.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-6
Cây sanh có giá khoảng 1,5 tỷ đồng.
Không chỉ lùng, cắt tỉa, chăm sóc được cây đẹp, dáng lạ, anh Thanh Công là người thành công trong việc kinh doanh cây cảnh. Năm 2014, chia sẻ với truyền thông, anh cho biết mình từng thu được 10 tỷ đồng từ việc bán cây, một điều không phải ai cũng dễ dàng làm được.
Đại gia dị cây tiền tỷ
Là người có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, doanh nhân Trầm Bê còn nổi tiếng về độ chịu chơi, sưu tầm cây cảnh. Dinh thự lớn ở Trà Vinh của ông có cả nghìn cây tùng cổ và nhiều loại cây đẹp lạ.
Toàn bộ cây xanh được bố trí trồng trong khuôn viên dinh thự, không ít cây có giá gần triệu đô, được nhập về từ Nhật Bản. Mỗi cây được cắt tỉa, tạo dáng theo phong cách riêng, vậy nên vẻ hấp dẫn và giá trị cũng khác nhau.
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-7
Vườn tùng rộng lớn tại Trà Vinh của ông Trầm Bê. 
Choang vang sieu vuon canh tien ty cua dai gia Viet-Hinh-8
Không ít tùng cảnh được nhập về từ Nhật Bản. 
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)