Chó mèo thèm ăn sang chảnh, giá cổ phiếu hãng hải sản tăng 200%

Google News

Chó mèo kén ăn đồ "xịn" có thể là nỗi phiền toái cho chủ của chúng nhưng lại giúp cổ phiếu của Asian Seafoods Coldstorage tăng trưởng ấn tượng nhất sàn chứng khoán Thái Lan.

Tăng trưởng doanh số thức ăn cao cấp cho chó mèo đã giúp cổ phiếu của Asian Seafoods Coldstorage tăng giá 204% kể từ đầu năm tới nay, mức tăng trưởng cao nhất trong số gần 600 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan (SET).
Theo giám đốc tài chính của hãng, ông Hendrikus van Westendorp, doanh thu của hãng dự kiến đạt tới 14,5 tỷ bath ($427 triệu USD) vào năm 2020 từ mức 9,2 tỷ bath vào năm 2016.
"Ngành công nghiệp thức ăn thú nuôi sẽ tiếp tục là động lực phát triển chính của chúng tôi với triển vọng tăng trưởng mạnh và biên độ lãi lớn", ông van Westendorp chia sẻ. "Phần lớn mọi người đều sẵn lòng chi đậm để mua thức ăn cao cấp cho thú nuôi của họ".
Cho meo them an sang chanh, gia co phieu hang hai san tang 200%
Giá cổ phiếu của Asian Seafood Coldstorage tăng mạnh sau khi công ty công bố doanh thu quý 1/2017. Đồ họa: Bloomberg. 
Cổ phiếu của doanh nghiệp này tiếp tục đóng phiên giao dịch hôm 5/7 với mức tăng trưởng 5,8% so với phiên trước đó. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu này. Hiện mỗi cổ phiếu của hãng có giá 14,5 bath trên sàn SET, dù sàn này giảm điểm 0,3% trong phiên gần nhất.
Công ty hiện cung cấp các dòng thức ăn cho thú nuôi bao gồm Rachael Ray Nutrish tại Mỹ, Applaws tại Anh và Aixia tại Japan. Các sản phẩm này đang mở ra việc khai thác xu hướng mới nổi tại các quốc gia giàu có đó là cung cấp cho thú nuôi các sản phẩm có chất lượng như dành cho người, làm từ các loại nguyên liệu tự nhiên, chế biến chất lượng cao.
Hiện dòng sản phẩm cho thú nuôi chiếm một phần tư doanh thu của Asian Seafoods, tăng mạnh từ mức 4% năm 2014.
Theo van Westendorp, công ty của ông sẽ tiếp tục hướng tới tăng trưởng 25% doanh số thức ăn cho thú nuôi, lên mức 7,5 tỷ bath từ nay tới 2020. Biên độ lãi cũng hướng tới mức tăng từ 8,4% lên 10%.
Tăng trưởng gần đây của công ty là rất ấn tượng nhưng theo Ploenjai Jirajarus, nhà phân tích từ Capital Nomura Securities, câu hỏi đặt ra là liệu Asian Seafoods có thể tiếp tục tìm kiếm được khách hàng mới không khi đầu tư mạnh vào mảng thức ăn chó mèo.
Xuất khẩu chiếm tới khoảng 62% doanh số của công ty này. Quý 1/2017, công lãi ròng 105,8 triệu bath, tăng 10,8 triệu bath so với một năm về trước. Sau khi công bố doanh thu, giá cổ phiếu của công ty cũng tăng theo.
Theo Ngô Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)