“Cha đẻ” Alibaba thành người giàu nhất châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á, vượt tỷ phú bất động sản Hong Kong Li Ka-shing sau khi công ty Alibaba thu về hàng tỷ USD gần đây.

Jack Ma - tỷ phú sáng lập công ty thương mại điện tử lớn nhất châu Á Alibaba, đang nắm giữ vị trí tỷ phú giàu nhất châu Á.
Với cổ phiếu Alibaba tăng 54% kể từ khi bắt đầu niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ hồi tháng 9, tài sản của Jack Ma đã tăng thêm 25 tỷ USD.
Mới đây, Alibaba lại ghi thêm kỷ lục mới – đạt 9,3 tỷ USD doanh thu trong Ngày Độc thân (Singles Day) 11/11.
Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, ông đang có tài sản trị giá 28,6 tỷ USD còn tỷ phú Li có tài sản ròng 28,3 tỷ USD.
Theo Francis Ying, chuyên gia phân tích đến từ công ty nghiên cứu Yuanta Research, các tỷ phú ở Trung Quốc đang chứng kiến tài sản của họ tăng lên nhanh chóng bởi nền kinh tế Trung Quốc phát triển mạnh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tăng trưởng. Trong khi đó Hồng Kông đã trở thành thị trường phát triển.
Hiện, giá trị vốn hóa của Alibaba đã chạm mốc 259 tỷ USD, cao hơn cả giá trị của Amazon và EBay cộng lại và chỉ thấp hơn 8 công ty của chỉ số S&P 500.
Theo một khảo sát của tạp chí dành cho người giàu Jurun hồi cuối tháng 10, Jack Ma còn được xếp hạng là người hào phóng nhất Trung Quốc sau khi hiến tặng 1,4% cổ phiếu Alibaba để thành lập một quỹ từ thiện giúp cải thiện môi trường, nâng cáo các điều kiện chăm sóc sức khỏe và giáo dục.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)