Cần kiếm bao nhiêu tiền để lọt top 1% người giàu nhất mỗi lứa tuổi?

Google News

Tỷ phú đang ngày càng giàu có và thu nhập của giới siêu giàu ở mọi lứa tuổi cũng tăng lên từng ngày.

Bất bình đẳng về thu nhập ở Mỹ đang có khoảng cách ngày một lớn hơn trong thập kỷ qua. Mặc dù tỷ lệ người nghèo đang gia tăng, nhưng giới siêu giàu nước này vẫn tiếp tục giàu có hơn khiến cho tầng lớp trung lưu ở Mỹ đang dần biến mất. Theo một phân tích gần đây của các nhà kinh tế Thomas Picketty, Emmanuel Saez và Gabriel Zucman đã được khoa Kinh doanh Booth thuộc Đại học Chicago trích dẫn, 50% người Mỹ có thu nhập trung bình tăng trong vòng 35 năm trở lại đây. Theo đó, mức lương hàng năm của một người cần đạt để có thể nằm trong top 1% người giàu có nhất theo lứa tuổi cũng tăng theo.
Can kiem bao nhieu tien de lot top 1% nguoi giau nhat moi lua tuoi?
Hình minh họa. 
Theo Business Insider, dựa trên số liệu điều tra dân số Hoa Kỳ gần đây, ở lứa tuổi 25, bạn phải kiếm được ít nhất 116.000 USD/năm để nằm trong top 1% số người có thu nhập cao nhất. Nhưng nếu bạn 64 tuổi, mức thu nhập hàng năm phải đạt ở con số 473.000USD. Còn với những người từ 36 tuổi trở lên, họ cần kiếm được trên 350.000 USD để có thể lọt vào nhóm 1% những người giàu nhất cùng độ tuổi.
Business Insider cũng lưu ý rằng nằm trong nhóm 1% người giàu nhất từng độ tuổi không đồng nghĩa rằng bạn thuộc 1% giàu nhất nước Mỹ bởi sau 35, người ta kiếm được nhiều hơn hẳn và thu nhập cũng tới từ nhiều nguồn hơn. Tuy nhiên, cách tính toán này cũng khích lệ những người trẻ tuổi tìm ra được các ý tưởng tốt để có thể đạt được mức thu nhập cao.
Theo Minh Châu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)