Cận cảnh bảo dưỡng lần 3 của nhà máy trị giá 3,2 tỷ đô

Google News

Riêng số nhân lực lao động trực tiếp tham gia bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3 (TA 3) lúc cao điểm trên 3.200 người.

Sáng 27.6, khi chúng tôi có mặt cũng là lúc việc bảo dưỡng sửa chữa cơ khí NMLD Dung Quất lần 3 bước sang ngày thứ 19/35 ngày. Tại phân xưởng Cracking (gói thầu bảo dưỡng số 1), cùng với các thiết bị máy móc "khủng" hàng trăm cán bộ, kĩ sư và công nhân vẫn miệt mài làm việc dưới cái nắng "như đổ lửa".
Can canh bao duong lan 3 cua nha may tri gia 3,2 ty do
Một trong số những phân xưởng của NMLD Dung Quất. 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Nguyễn Quốc Vinh-Trưởng ban Bảo dưỡng sửa chữa Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BRS), chủ quản NMLD Dung Quất cho biết: "Đây là ngày thứ 19/35 ngày thực hiện bảo dưỡng sửa chữa cơ khí và là ngày thứ 22 NMLD Dung Quất tạm dừng hoạt động để thực hiện TA3. Đến thời điểm này tiến độ thực hiện TA3 tổng thể đạt khoảng 66%, nhanh hơn khoảng 5% so với kế hoạch. Với tốc độc này thì thời gian dự kiến TA3 sẽ hoàn thành sớm hơn từ 2-3 ngày so với kế hoạch".
Can canh bao duong lan 3 cua nha may tri gia 3,2 ty do-Hinh-2
Đưa thiết bị lên để thay thế. 
Như đã phản ánh TA3 bắt đầu thực hiện từ ngày 5.6, với thời gian dự kiến khoảng 52 ngày. Trừ thời gian dừng và khởi động lại nhà máy lọc dầu, việc thực hiện TA3 diễn ra trong 38 ngày. TA3 được chia thành 7 gói thầu chính với khoảng 4.000 nhân sự tham gia và hàng ngàn máy móc, thiết bị chuyên dụng được huy động.
Can canh bao duong lan 3 cua nha may tri gia 3,2 ty do-Hinh-3
Phút nghỉ ngơi tại chỗ của số tham gia bảo dưỡng tại phân xưởng Cracking. 
Trước đó vào cuối tháng 5.2017, Bộ Công thương đã xác định NMLD Dung Quất có giá trị gần 72.900 tỉ đồng, tương đương khoảng 3,2 tỷ USD.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)