Boongke trăm tỉ cho giới siêu giàu chống ngày tận thế

Google News

Du thuyền, chuyên cơ không phải là mục tiêu cho các tỉ phú thế giới nhắm đến mà là boongke xa xỉ cho ngày tận thế.

Những boongke xa xỉ cho ngày tận thế thường được hình dung là gian phòng bằng bê tông dày vài mét và chật ních đồ hộp. Tuy nhiên, hình ảnh này sẽ khác nếu chủ nhân của nó thuộc giới siêu giàu thế giới.
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the
Lối vào một boongke dành riêng cho tỉ phú. 
Nhiều công ty toàn cầu đang cung cấp dịch vụ rất độc đáo: xây boongke chống tận thế cho những người lắm tiền nhiều của. Khi nhu cầu tăng lên, dịch bệnh bùng phát, thế chiến 3 có thể nổ ra thì boongke ngầm là một giải pháp không thể phù hợp hơn.
“Boongke thời xưa không được tiện nghi cho lắm”, Robert Vicino, CEO công ty Vivos, chuyên thiết kế hầm ngầm xa xỉ trên thế giới, nói. “Trước đây, các hầm thường có màu xám xịt và làm từ kim loại”.
Nhu cầu hầm ngầm xa xỉ
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-2
Boongke xa xỉ có hẳn bể bơi. 
Nhiều người thuộc giới tinh hoa thế giới, từ giám đốc, ngôi sao thể thao tới các tài phiệt như Bill Gates đều mong mỏi có một căn hầm trú ẩn trong nhà. Hãng tin CNN khẳng định Bill Gates có một hầm ngầm như vậy trong dinh cơ của ông.
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-3
Phòng ngủ rộng rãi. 
Gary Lynch, tổng giám đốc công ty Rising S có trụ sở ở bang Texas, cho biết năm 2016 nhu cầu xây boongke tăng gấp 7 lần so với 2015. Mức bán boongke tăng 3 lần sau khi Mỹ bầu ra tân Tổng thống.
Boongke đời mới có phủ thép đặc được thiết kế để chủ nhân đủ thực phẩm dùng trong 1 năm và chịu được động đất. Nhiều boongke không được xây ngầm dưới đất mà dựng lên như một ngôi nhà. Số boongke này thường được thu mua từ những hầm ngầm do Liên Xô hoặc Mỹ xây dựng rồi tân trang lại. Boongke sau khi sửa chữa có đường điện, nước riêng và hệ thống lọc nước, không khí tự động.
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-4
Hầm chứa rượu trong boongke. 
Không chỉ chứa thực phẩm, boongke còn có một khu vườn thủy sinh cung cấp thực phẩm tươi sạch mỗi ngày cho chủ nhân. Một số boongke thậm chí còn thông nhau và tạo ra một mạng lưới người dùng bên trong.
Quần thể boongke
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-5
Trung tâm liên lạc của một boongke ở Mỹ. 
Một trong những khu chứa nhiều boongke quân sự nhất ở Mỹ là vùng Black Hills, bang South Dakota với hơn 575 chiếc từ thời 1970. Các boongke này được sửa chữa và đủ sức chứa 5.000 dân với giá từ 25.000 tới 200.000 USD/chiếc. Giá trị boongke phụ thuộc vào diện tích và độ xa xỉ cũng như các lựa chọn đi kèm.
Tổ hợp boongke có đủ tiện nghi như một thị trấn với rạp phim, phòng học, vườn thủy sinh, phòng khám, spa và phòng gym. Với khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, công ty Vivos cung cấp một boongke được khoét trong vách đá, diện tích 230m2 trở lên và có thể “thêm tầng” nếu cần.
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-6
"Nhà an toàn" ở Ba Lan. 
Boongke dành cho giới siêu giàu này được thiết kế dành riêng từng nhu cầu với bể bơi, rạp phim và phòng gym riêng biệt. “Hầu hết những người sở hữu boongke tỉ phú đều có du thuyền nên họ muốn mọi thứ phải xa xỉ tương ứng”.
Những ngôi nhà chống hạt nhân
Larry Hall, kiến trúc sư công ty Survical Condo ở Kansas, Mỹ hiện đang sở hữu hai hầm chứa tên lửa Atlas do Mỹ xây dựng từ thời 1960. “Khách hàng của chúng tôi rất muốn một căn hầm chống được hạt nhân”, Hall nói.
Hầm chứa tên lửa được chia nhỏ thành nhiều khoang, diện tích từ 80-330m2 và có giá tối thiểu là 4,5 triệu USD (khoảng 100 tỉ đồng). Chủ nhân những boongke được sử dụng mọi dịch vụ cao cấp 24/7 và có đội ngũ bác sĩ, y tá trợ giúp khi cần.
Xa xỉ bậc nhất
Nếu bạn muốn dành một ngày nghỉ ngơi hoặc có thời gian bên bạn bè trong không gian biệt lập, hãy tới khu Oppidum ở Séc. Boongke ngầm này được mệnh danh là hầm chứa tỉ phú lớn nhất thế giới.
Boongke tram ti cho gioi sieu giau chong ngay tan the-Hinh-7
 Phần nhà "nổi" trong boongke lớn nhất thế giới ở Séc.
Khu vực này là một dự án quân sự tuyệt mật do Liên Xô và Tiệp Khắc xây dựng từ năm 1984 trong 10 năm. Boongke rộng tới 7.000m2 và có một tòa nhà “trồi” lên mặt đất. Ngoài các tiện nghi đầy đủ như phòng gym, bể bơi, rạp chiếu phim, boongke đủ khả năng giúp chủ nhân ở hơn 1 năm dưới đất mà không phải lo lắng bất kì điều gì.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)