Bí mật ít biết về mối tình tỷ phú Mỹ với cô gái Việt

Google News

(Kiến Thức) - Khách sạn Vĩnh Thủy là nơi bắt đầu mối tình chớp nhoáng của tỷ phú Mỹ Larry Hillblom với cô gái Việt từng gây xôn xao dư luận một thời.

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory gây ồn ào dư luận Việt suốt một thời gian dài. Cha cậu bé, tỷ phú Mỹ Larry Hillblom là chủ của công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD. Bé Lory là kết quả của mối tình chợp nhoáng giữa vị tỷ phú Mỹ này với cô gái Việt tên Nguyễn Thị Bé. Mối tình này nảy nở ngay chính tại khách sạn lớn của ông Larry.
Điều này khiến nhiều người tò mò về những thông tin liên quan đến khách sạn của tỉ phú Mỹ có con rơi 100 triệu USD ở Việt Nam này.
Bi mat it biet ve moi tinh ty phu My voi co gai Viet
Khách sạn Novotel bốn sao được đổi tên là Ocen Dunes Resort. Ảnh: PLO.
Khách sạn Novotel (bốn sao) trước đây do tỉ phú Mỹ Larry Hillblom (1943-1995) là chủ đầu tư xây dựng sau khi mua lại khách sạn Vĩnh Thủy (Phan Thiết).
Vào năm 1992, khi tỉ phú người Mỹ tên là Larry Hillblom (đồng sáng lập công ty vận chuyển DHL) sang Việt Nam để tìm cơ hội làm ăn đã mua lại khách sạn Vĩnh Thủy để nâng cấp nó thành khách sạn bốn sao cùng với một hợp đồng thuê đất làm sân golf với thời hạn là 50 năm.
Khách sạn Novotel Phan Thiết là một khách sạn nằm trên bãi biển Phan Thiết, gồm 123 phòng, cách thành phố Hồ Chí Minh 200 km về phía Đông Bắc. Đây là một khu nghỉ mát tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Việt Nam có những chương trình vui chơi giải trí, du ngoạn chọn lọc cùng với những hình thức thể thao, hoạt động bãi biển, bể bơi, và sân golf được thiết kế bởi Nick Faldo.

Khách sạn Novotel Phan Thiết được bao bọc ba mặt bởi câu lạc bộ golf Ocean Dune. Khi sân golf khánh thành, nó rộng 62,5 ha, là một trong những sân golf đầu tiên ở Việt Nam và đẹp nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Ngày nay, sân golf này thường được giới lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tiếp quan khách, chính khách đến giải trí. Năm 2009, Novotel Phan Thiết là khu du lịch đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận "Toàn cầu Xanh" (Green Globe). Từ năm 2012, hệ thống khách sạn Novotel đổi tên thành Du Parc.
Tuy nhiên mới đây, thông tin trên báo Pháp luật TP HCM cho biết, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã thống nhất chuyển mục đích sử dụng đất khoảng 25.000 m2 của dự án Phan Thiết Ocean Dunes Resort và khách sạn Novotel từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở đô thị và dỡ bỏ công trình khách sạn hiện hữu để tạo thống nhất đồng bộ với dự án đô thị biển Phan Thiết.
Bi mat it biet ve moi tinh ty phu My voi co gai Viet-Hinh-2
Vào năm 1992, tỉ phú người Mỹ tên là Larry Hillblom đã ký một hợp đồng thuê đất làm sân golf với thời hạn là 50 năm.
Ngoài ra, theo quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết của chủ tịch UBND tỉnh thì sẽ cắt giảm một khối nhà cao tầng (từ 29 đến 34 tầng); bổ sung một công trình lâu đài ba tầng ở phía đông bắc dự án; bố trí bốn tòa nhà cao tầng còn lại và bổ sung một tuyến đường đi bộ xuống biển.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)