Bên trong những chuyên cơ cá nhân đắt nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Những chuyên cơ cá nhân đắt nhất hành tinh được tùy chỉnh với nội thất dát vàng, trang bị những công nghệ hiện đại nhất...

1. Airbus A380 Custom, 5 triệu USD
Chiếc máy bay phản lực tư nhân đắt nhất thế giới cũng thuộc sở hữu của Hoàng tử Al-Waleed bin Talal từ Vương Quốc Arab Saudi.
 
Chiếc phi cơ sang trọng này có tất cả mọi thứ, từ một nhà để xe có thể chứa hai chiếc ô tô, một phòng cho diều hâu của hoàng tử, nhiều phòng ngủ, phòng tắm với vòi sen, và thậm chí có cả “khu vực chăm sóc sức khỏe" riêng.
Chiếc máy bay hai tầng Airbus 380 được biết đến là một trong những máy bay thương mại lớn nhất trên thế giới. Dù vậy, Hoàng tử Al-Waleed đã giảm một nửa không gian chở khách ban đầu để bổ sung nhà để xe, phòng ngủ và các chức năng cao cấp khác.
Hoàng tử Al-Waleed, là người sáng lập công ty Kingdom Holding và ông cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Citigroup, là cổ đông có quyền biểu quyết lớn thứ hai tại News Corporation và là người giàu thứ 26 trên thế giới.
2. Airbus A340-300 Custom, giá 350 - 500 triệu USD
Chiếc máy bay Airbus A340-300 này thuộc sở hữu của Alisher Usmanov - tỷ phú giàu nhất nước Nga.
 
Đặc điểm tùy chỉnh nổi bật đầu tiên trên chuyên cơ này là nó được sơn cái tên "Bourkhan" bắt mắt ngay trên đầu máy nhằm tôn vinh cha của tỷ phú Usmanov. Đây là chiếc máy bay lớn nhất ở Nga và thậm chí, còn lớn hơn của máy bay Ilyushin II-96 của Tổng thống Nga - Putin.
Giá trị ban đầu của chiếc phi cơ này rơi vào khoảng 238 triệu USD, nhưng sau khi được tùy chỉnh theo yêu cầu của chủ nhân, nó được ước tính trị giá khoảng 350 đến 500 triệu USD. Tỷ phú Usmanov đã dùng những vật liệu sang trọng và đẳng cấp nhất để trang trí nội thất cho chiếc máy bay này.
Về mặt kỹ thuật, chiếc phi cơ này có thể vận chuyển 375 hành khách và bay trong quãng đường 9.000 dặm.
3. Boeing 747-430 Custom, giá 233 triệu USD
Chiếc máy bay Boeing 747-430 Custom này được sở hữu bởi một trong những vị vua giàu nhất thế giới - Quốc vương Brunei đến từ đảo Borneo.
 
747-430 Custom ban đầu chỉ có giá trị khoảng 100 triệu USD, nhưng Quốc vương Brunei đã dành hơn 130 triệu USD để trang trí cho nội thất của máy bay trở nên sang trọng bằng cách dát vàng lên các chi tiết.
Theo đó, phòng khách, phòng ngủ, và phòng tắm đều được trang trí bằng vàng và pha lê Lalique và thậm chí, bồn rửa còn được dát vàng ròng.
Đây giống như một căn biệt thự lộng lẫy trên bầu trời, và nó cũng là chiếc phi cơ lớn nhất trong ba chiếc phi cơ mà Quốc vương này sở hữu.
4. Boeing 747-400 Custom - 220 triệu USD
Đây là phiên bản tùy chỉnh của máy bay Boeing 747-400 thuộc quyền sở hữu của Hoàng tử Arab Saudi Al-Waleed bin Talal.
 
Sau khi mua chiếc máy bay này vào năm 2003, Hoàng tử Al-Waleed đã trang bị hai phòng ngủ sang trọng, bàn ăn cho 14 người và thậm chí là một ngai vàng ở giữa máy bay. Những trang bị nội thất sang trọng khiến cho chiếc máy bay được mệnh danh là “cung điện trên không”.
Hoàng tử Al-Waleed còn chịu chơi tới mức thuê tới 11 tiếp viên hàng không để đảm bảo mình luôn được phục vụ chu đáo.
5. Boeing 747-8 VIP, giá 153 triệu USD
Chiếc Boeing 747-8 phiên bản "VIP" thuộc sở hữu của tỷ phú bất động sản Hong Kong - Joseph Lau.
 
Tỷ phú Lau gọi chiếc phi cơ này là "Dreamliner" và nó được thiết kế độc quyền cũng như trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Một số điểm đặc biệt của chiếc phi cơ này bao gồm: trần máy bay hình vòm, màn hình video và cầu thang xoắn ốc.
Mẫu Boeing 747-8 phiên bản thông thường có thể vận chuyển được 467 hành khách, tuy nhiên, Joseph Lau đã giảm bớt số ghế để dành chỗ cho những thiết bị tiện nghi sang trọng cho chiếc máy bay này.
Thảo Nguyên (theo Richest)

Bình luận(0)