Bao nhiêu người Việt Nam... World Bank điểm mặt siêu giàu?

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Thế giới (World Bank) ước tính Việt Nam hiện có 110 người siêu giàu, với tài sản từ 30 triệu USD (630 tỷ đồng) trở lên.

Theo một báo cáo về kinh tế vĩ mô được World Bank công bố mới đây, Việt Nam ước tính có 110 người siêu giàu vào năm 2013, tăng từ mức 34 người siêu giàu năm 2003.
World Bank cũng dẫn số liệu của Knight Frank Research (2014) cho biết, cứ khoảng 1 triệu người Việt Nam thì có một người siêu giàu với tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Một sự phân biệt có thể thấy rõ trên sàn chứng khoán, tài sản của người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam cũng lên tới 20 nghìn tỷ VND, gấp 6 lần mức trung bình của những người xếp từ 2 - 10 và gần 50 lần mức trung bình của những người xếp từ 11 - 100. Số người siêu giàu ở Việt Nam tương đương với các quốc gia khác cùng mức thu nhập như Việt Nam.
 Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất Việt Nam.
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, được cho là giàu nhất Việt Nam. Trước đó, ông Vượng cũng được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn vào danh sách những người giàu nhất thế giới, tính đến tháng 3/2014. Cụ thể, ông đứng thứ 1.092 trong tổng số 1.645 tỷ phú trên thế giới với tổng tài sản lên tới 1,6 tỷ USD. Con số này tăng so với cùng kỳ năm 2014, đạt 1,5 tỷ USD nhưng lại tụt về thứ hạng khi ông từng được xếp thứ 974.
Theo thông tin từ tờ Forbes, ông Vượng 45 tuổi, xuất thân từ nghề sản xuất mỳ ăn liền tại Ukrnaine, sau đó trở thành chủ tịch tập đoàn Vingroup hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh đồ thủ công. Năm 2013 có thể đánh giá là thành công đối với người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách "giàu nhất thế giới" do Forbes lựa chọn khi ông đã đầu tư mạnh vào các dự án trên khắp đất nước, điển hình là khu phức hợp bán lẻ và giải trí dưới lòng đất lớn nhất châu Á Vincom Mega Mall Royal City với hàng triệu lượt khách tham gia trong những ngày đầu tiên. Tập đoàn Vingroup của ông trong những năm gần đây đã mở rộng phát triển vào nhắm vào cánh ngành khách sạn, giáo dục và y tế.
Hoàng Hoa

Bình luận(0)