7 bí mật về CEO Goolge ngày mai đến Việt Nam

Google News

Ngày mai (22/12), Sundar Pichai, Tổng giám đốc Google sẽ đến Hà Nội và có một buổi trò chuyện với doanh nhân, sinh viên và truyền thông.

7 bi mat ve CEO Goolge ngay mai den Viet Nam
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về vị Tổng giám đốc Goolge mới nhậm chức của gã khổng lồ công nghệ này.
Đầu tháng 8 vừa qua, Google công bố đợt tái cấu trúc công ty lớn chưa từng có trong lịch sử của hãng. Theo đó, nhà sáng lập Larry Page sẽ điều hành công ty hoàn toàn mới có tên Alphabet, là công ty mẹ của nhiều công ty con như Life Sciences, Calico. Sergey Brin trở thành Chủ tịch Alphabet.
Người đứng đầu Android và Chrome, Sundar Pichai, trở thành Tổng Giám đốc của công ty con Google.
Sundar Pichai sinh năm 1972 tại Ấn Độ. Ông gia nhập Google năm 2004, được Larry Page và Sergey Brin hết sức tin tưởng. Chỉ hơn 10 năm làm việc tại đây, ông đã được bổ nhiệm vào vị trí CEO của hãng công nghệ nổi tiếng này.
Dưới đây là một số điều ít người biết về Sundar Pichai:
1. Xuất thân từ một gia đình lao động nghèo
Sundar Pichai sinh ra ở Chennai, một thành phố 4 triệu dân nằm ở khu vực phía nam Ấn Độ thuộc bang Tamil Nadu. Mẹ của ông là một người viết tốc kí trước khi có con, còn cha của Pichai là kĩ sư điện.
Gia đình Pichai sống trong một căn hộ hai phòng, ông phải ngủ trên sàn phòng khách với em trai của mình. Việc có ti vi hay ô tô là điều vô cùng xa xỉ với hoàn cảnh của gia đình Pichai lúc bấy giờ.
Khi Pichai giành được học bổng toàn phần của Stanford, số tiền để mua vé máy bay cho ông sang Mỹ còn cao hơn cả một năm tiền lương của cha Pichai.
2. Có trí nhớ siêu phàm
Theo trang The Inc, Sundar Pichai có trí nhớ cực kỳ siêu phàm, ông có thể viết ra mọi số điện thoại đã từng gọi.
Alan Eustace, một nhà cựu điều hành của Google cũng từng chia sẻ rằng: "Về cơ bản, ông ấy nhớ gần như tất cả mọi con số thống kê về Google và có thể rút ra thông tin chi tiết từ nhưng số liệu đó".
3. Thiên tài phát triển sản phẩm
Pichai là một nhà phát triển sản phẩm tài ba. Google Chrome, Google Dirver, Gmail, Google Maps hay sự phát triển của Android... đều mang dấu ấn của thiên tài công nghệ này.
4. Là một người chung thủy
Trước khi sang Mỹ, Pichai đã có bạn gái tại quê nhà. Sau này, dù xa cách, ông vẫn nhớ người bạn gái cũ và quyết tâm cưới cô ấy làm vợ. Hiện nay, họ đã có 2 con và sống hạnh phúc tại Mỹ.
5. Từng được "ngắm"làm CEO Microsoft
Theo một số nguồn tin, Sundar Pichai đã được Micrcosoft 'ngắm' cho vị trí CEO khi Steve Baller tuyên bố từ chức vào tháng 8/2013. Tuy nhiên, ông đã từ chối.
Twitter cũng từng tìm cách mời gọi Pichai về phụ trách mảng sản phẩm nhưng không nhận được cái gật đầu đồng ý của ông.
6. Luôn thân thiện với nhân viên
Pichai được ngưỡng mộ tại Google không chỉ vì tài năng chuyên môn mà còn luôn thân thiện, vui vẻ với mọi nhân viên.
7. Trở về quê nhà trước khi sang Việt Nam
Trên cương vị CEO Google, Pichai vừa có chuyến đến thăm Ấn Độ. Ông đã gặp mặt Tổng thống, thủ tướng Ấn Độ và có buổi nói chuyện với sinh viên một trường đại học của quốc gia này.
Theo NDH

Bình luận(0)