Việc cách chức BT của ông Nguyễn Xuân Anh sẽ là bài học cho nhiều cán bộ

Google News

Đại biểu Quốc hội khóa XIII Bùi Thị An cho rằng, việc kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh sẽ là bài học cho rất nhiều người.

Nếu cán bộ không chịu tu dưỡng rèn luyện tốt và để xảy ra sai sót sẽ bị kỷ luật thích đáng.
Hôm qua (6/10), tại Hội nghị Trung ương 6, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thành viên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đọc tờ trình của Bộ Chính trị về thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đánh giá, ông Nguyễn Xuân Anh phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của ban thường vụ Thành ủy, các cá nhân vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ…
Viec cach chuc BT cua ong Nguyen Xuan Anh se la bai hoc cho nhieu can bo
Ông Nguyễn Xuân Anh.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân…
Sau khi cân nhắc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.
Liên quan tới vấn đề này, PV ANTT đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thị An (thuộc Đoàn ĐBQH Hà Nội), Đại biểu Quốc hội khóa XIII.
Thưa bà, vừa qua Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh với hình thức cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, bà có nhận xét gì về việc này?
Trên cương vị là người đứng đầu cấp ủy TP Đà Nẵng, rõ ràng ông Nguyễn Xuân Anh phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, cá nhân đã vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng… Với mức kỷ luật như vậy theo tôi là dứt điểm và đáp ứng với sự đánh giá của cử tri, điều tôi nói ở đây là sự đánh giá chứ không phải là sự mong đợi.
Đồng thời điều này cũng thể hiện sự kiên quyết và làm đến cùng tinh thần của nghị quyết Trung ương 4, đó là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.
Bà vừa đề cập tới tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, bà đánh giá như thế nào từ đường lối đến việc thực hiện của Đảng?
Rõ ràng sau sự việc này niềm tin của người dân về Đảng, về Nhà nước sẽ được nâng cao hơn. Đồng thời nó có tác dụng trong công tác cán bộ. Trước đây từ chủ trương đến việc thực hiện nhiều khi chưa được tốt. Nhưng đến nay từ chủ trương tới việc thực hiện được thể hiện nhanh gọn và tương xứng. Có thể lấy ví dụ từ chính trường hợp kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh.
Mức kỷ luật cách chức Bí thư, cho thôi Ủy viên Trung ương với ông Nguyễn Xuân Anh trong lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng chưa từng có tiền lệ. Bà có đánh giá gì về việc này?
Tôi chưa được nghe toàn văn kỷ luật của ông Nguyễn Xuân Anh nên tôi không có ý kiến gì về việc có tiền lệ hay chưa. Tuy nhiên theo tôi, đây sẽ là bài học cho nhiều người, nhiều cán bộ. Nếu chúng ta không chịu tu dưỡng rèn luyện để xảy ra sai sót sẽ bị kỷ luật thích đáng.
Xin cảm ơn và chúc sức khỏe bà!
Theo Xuân Tùng/An Ninh Tiền Tệ

>> xem thêm

Bình luận(0)