Người dân thất vọng tràn trề với biển nhân tạo lớn nhất ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - “Treo đầu dê, bán thịt chó”, “tẩy chay”... là những ý kiến bức xúc của nhiều khách hàng về dịch vụ biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á vừa khai trương.

Dân nếm “trái đắng” khi đến bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á
Khai trương đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á (ĐNA) thuộc Dự án Tland Hanoi (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) của Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, thành viên của Tập đoàn Tuần Châu, làm chủ đầu tư được quảng cáo như “một tiểu Tuần Châu giữa lòng Hà Nội” với đầy đủ tiện ích giải trí. Theo chủ đầu tư, điểm nhấn độc đáo của dự án này chính là bãi biển nhân tạo với hơn 10.000m2 diện tích mặt nước, 500m bãi cát, sóng cao tới 1,8m không thua kém những bãi biển tự nhiên, sức chứa 1.200 người cùng một lúc sẽ đáp ứng được nhu cầu vui chơi ngày hè của người dân quanh vùng.
Tuy nhiên, thay vì thu hút người dân tiếp tục đến đây thì “tiểu Tuần Châu giữa lòng Hà Nội” lại đang hứng chịu rất nhiều “gạch đá tẩy chay” ngay khi vừa khai trương vì dịch vụ kém, giá vé không đúng với quảng cáo trước đó.
“Rồng rắn” cả gia đình vượt hàng trăm km đến Hà Nội để trải nghiệm dịch vụ của bãi biển nhân tạo lớn nhất ĐNA, chị Ninh Thị Trang (quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ) không giấu được bức xúc ngay tại khu vực bán vé: “Nếu giới hạn số lượng người vào thì phải có thông báo sớm, đằng này cứ để cho người dân khổ sở chờ đợi. Gia đình tôi có cả trẻ nhỏ đi cùng mệt mỏi vô cùng”.
Không giấu nổi sự thất vọng và khó chịu, anh Nguyễn Thanh Hải (38 tuổi, quê ở Chương Mỹ, Hà Tây) chia sẻ: “Đông đúc, chen chúc đến không thể thở nổi vì cả khu du lịch quảng cáo hoành tráng mà từ khu gửi xe đến khu bán vé bé tí tẹo, nhân viên không đủ phục vụ. Nắng nôi, mất tiền mà mua bực vào người. Chưa kể là giá vé còn đội lên so với quảng cáo. Trước nói là 145.000 đồng, đến nơi lại bảo 200.000 đồng, thế không phải là lừa người thì là gì? Nếu bỏ qua cái khâu quảng cáo rầm rộ thì có lẽ không bức xúc đến thế. Đằng này, chủ đầu tư đã vẽ lên một bức tranh quá hoàn hảo đến đây khá hụt hẫng”.
Nguoi dan that vong tran tre voi bien nhan tao lon nhat DNA
 Biển người chen lấn ở quầy bán vé khu vực ra vào bãi biển nhân tạo. Ảnh: Anh Sơn.
Lý giải về việc bán vé nhỏ giọt, ban quản lý cho biết số vé mỗi ngày tối đa là 3.000 vé, trong khi đó lượng khách đổ về đông quá mức trong dịp nghỉ lễ nên đành treo biển hết vé. Tuy nhiên, cách giải thích này vẫn không được người dân chấp nhận. Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt những bình luận như “tẩy chay”, “treo đầu dê, bán thịt chó” xuất hiện ngay ở những bài viết về khu du lịch giải trí đang rất được kỳ vọng này.
Trên Fanpage HaNoi Tland, Nickname Nga Nguyen không giấu được sự khó chịu khi đăng bình luận vào ngày 1/5: "Khoảng 100 người chen vào chắc mỗi người nhúng được cái chân vào nước. Khách đến rất đông từ sớm nhưng 8h mới mở cửa bán vé. Mọi người lao qua cái cửa lưới mở đến cổ người như đi ăn cướp, rồi nhân viên đóng sập cửa lại như bẫy đàn chuột. Vào đến chỗ mua vé rồi thì bị ép cho lòi phổi 30 phút mua được cái vé mới chen được ra ngoài. Ra rồi lại bảo 9h mới được vào khu vui chơi. Đứng cũng không có chỗ đứng. Trẻ con thì đông đúc. Tiền vé tăng như chợ đen, quảng cáo là 145.000 đồng,nhưng nay đã tăng lên 200.000 đồng cho tất cả từ trẻ con lít nhít đến người lớn. Quá thất vọng!".
Trước đó một ngày, nickname Lâm Hà cũng chia sẻ: “Quá chán. Sáng đi mất bao nhiêu thời gian, đến hết sạch vé. Quảng cáo là chứa được trên 3.000 người nhưng sáng 10h đã hết sạch không còn vé nào. Giá vé ban đầu 145.000 đồng sau tăng lên 200.000 đồng, ngang với giá chợ đen. Bảo chiều 1h bán vé tiếp vậy mà lúc sau lại bảo mọi người quay về vì hết vé. Thức ăn vừa đắt vừa không ngon. Bãi biển quảng cáo lớn nhất ĐNA nhưng thực ra bé tẹo, còn thua công viên nước hồ Tây. Thề không bao giờ quay lại. Biết bao người dắt con cái người thân đi lại phải quay về, mất thời gian và tiền bạc kinh khủng. Treo đầu dê bán thịt chó. Còn không xứng xếp hạng kém”.
Nguoi dan that vong tran tre voi bien nhan tao lon nhat DNA-Hinh-2
Phản hồi bức xúc của người dân về khu giải trí bãi biển nhân tạo của tập đoàn Tuần Châu.
Nguoi dan that vong tran tre voi bien nhan tao lon nhat DNA-Hinh-3
 

Quảng cáo thổi phồng – con dao hai lưỡi

Bày tỏ quan điểm về sự cố bị “ném đá” của dự án biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á của tập đoàn Tuần Châu, chuyên gia Marketing Thái Huỳnh Lưu (một người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing ở Hà Nội) cho biết: “Vấn đề ở đây là người dân đang bức xúc vì quảng cáo một đằng, sự thật một nẻo. Ngoài ra, dịch vụ chưa hoàn thiện nên dẫn đến tình trạng chen lấn và phục vụ chưa hiệu quả. Quảng cáo là công cụ để mang sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh nhưng cũng có thể như con dao hai lưỡi khiến người tiêu dùng "chết" vì sự thổi phồng quá đáng… Và ngược lại, người quảng cáo nói quá, có ít nói nhiều cũng sẽ mất uy tín”.
“Thiết nghĩ, một tập đoàn lớn như tập đoàn Tuần Châu thì sự cố này khiến hình ảnh của tập đoàn ảnh hưởng rất nhiều. Niềm tin của khách hàng không phải cái dễ dàng gây dựng được và đánh đổi” – chuyên gia Huỳnh Lưu chia sẻ.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)