Điều trông thấy ở lễ hội hoa Xuân Ecopark

Google News

(Kiến Thức) - Tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng, lễ hội hoa Xuân Ecopark được quảng cáo lớn nhất miền Bắc nhưng tới đây rồi... thì...

Được khai mạc từ sáng mùng 3 - 7 Tết âm lịch, lễ hội hoa Xuân Ecopark đem đến cho khách tham quan con đường hoa trải rộng 6 ha từ phố Trúc tới vườn Tùng, công viên mùa Hạ, công viên mùa Xuân, với nhiều không gian cổ như: chợ quê, giếng làng, nhà tranh…
Điểm cộng cũng là điểm nhấn của lễ hội là những tiểu cảnh tái hiện không gian văn hóa làng quê Việt giữa lòng đô thị. Bên cạnh những con đường hoa, khách tham quan được thực sự sống lại không gian của người Việt xưa bởi góc chợ quê với những góc nhà tranh bên con đường thơm mùi rơm rạ...
Tuy nhiên, vẫn còn điểm trừ của Lễ hội hoa Xuân mà Ban tổ chức đáng nhẽ cần tiên liệu trước có thể xảy ra, thì dường như vô tình quên?!
Dieu trong thay ngan ngam o le hoi hoa Xuan Ecopark
Khách tham quan góc chợ quê Lễ hội hoa Xuân Ecopark bị đòi mừng tuổi vì... ngồi trên xe chụp ảnh.
Khoảng 10h sáng mùng 6 Tết, dưới cái nắng chang chang ngày mùa đông cứ tưởng mùa hè, hàng nghìn người - già có, trẻ có và trẻ em thì vô số kể - chen kín khắp khu vực tổ chức lễ hội hoa Xuân Ecopark. Ai ai cũng háo hức, vừa muốn thưởng cảnh vừa muốn được trở về với những hỉnh ảnh thân thuộc của tuổi thơ nô đùa bên giếng nước, chơi trốn tìm nơi gốc tre, ụ rơm vẫn còn ngai ngái mùi bùn đất; gợi nhớ về kí ức trong trẻo tưởng chừng không thể tìm thấy giữa phố phường... Trẻ em hồ hởi lăn xả chơi rơm rạ, người lớn ồn ào "tám'' tìm những góc chụp hình ấn tượng nhất, đẹp nhất và cứ thế họ vội vã selfie... Song, trong không gian cảnh đẹp người đẹp đó, giá như không có chi tiết ''xin'' tiền mừng tuổi của các bác xe kéo, chị gánh hàng hoa thì đẹp biết mấy!
Chẳng là vào tham quan góc chợ quê lễ hội hoa Xuân Ecopark, để có được tấm ảnh ngồi trên xe kéo thì khách phải... mừng tuổi. Và là hình ảnh hai bà cháu đang rất vui sướng, vừa hoàn thành ''tác phẩm nghệ thuật'' của mình thì được bác xe kéo đề nghị mừng tuổi khiến bà cụ lúng túng.
Có khách quên "bo'', bác xe kéo không tha, đuổi theo đòi bằng được, khiến khách vừa xấu hổ vừa ''ngậm bồ hòn làm ngọt'' mà móc ví vì dù sao cũng trót ngồi lên xe, đã chụp ảnh và quan trọng là bác cũng đã ''diễn''. Nhưng hài hước nhất vẫn là vị khách vội vàng đưa tiền trước khi lên xe để được ''tự sướng'', nhưng không quên lẩm bẩm: "Đưa trước cho xong, đỡ bị hỏi... dông cả năm"!
Như vậy, thử hỏi có phải ''một con sâu làm rầu nồi canh''? Ban tổ chức lễ hội có dự đoán được tình huống bác xe kéo, chị gánh hàng hoa ''vòi tiền'' mừng tuổi của khách có thể xảy ra hay không? Trong khi đó, khi đã tổ chức một lễ hội hoành tráng tới hơn 3,5 tỷ đồng thì có lẽ công tác tổ chức, đảm bảo phải tính hết tất cả yếu tố này chứ? Tại sao vậy hay cứ tạm ''đổ thừa'' do tính xấu người Việt? Câu hỏi này xin được gửi tới Ban tổ chức Lễ hội hoa Xuân Ecopark!
Vũ Anh

Bình luận(0)