Chàng trai đạp xe nghìn cây số, chở yêu thương đến trẻ vùng cao

Google News

(Kiến Thức) - Với ước muốn cao đẹp “xây trường cho trẻ vùng cao”, chàng trai trẻ quyết tâm đạp xe hàng nghìn cây số xuyên Việt để bán áo và kêu gọi ủng hộ từ xã hội.

Ước mơ một ngôi trường cho trẻ em vùng cao
Tất cả mọi người trên thế gian này đều mong muốn trẻ em sinh ra và lớn lên đều được hạnh phúc trong tình yêu thương, trong những vật chất đủ đầy. Các em được đến trường để chắp cánh những ước mơ trở thành người có ích cho xã hội, cho đất nước. Tuy nhiên, do điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhiều trẻ em vùng cao phải lớn lên trong đói nghèo và lạc hậu. Với nhiều em, giấc mơ đến trường, ăn no mặc ấm vẫn chỉ là giấc mơ.
Để giúp ước mơ của trẻ em vùng cao thành hiện thực, thời gian qua, nhiều cá nhân tổ chức đã tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, chở tình thương đến các em thơ như nhà báo Trần Đăng Tuấn với chương trình “Cơm có thịt”, ca sĩ Thái Thùy Linh mang áo ấm cho trẻ vùng cao... Những tấm lòng nhân ái đó đã nhân lên tình người trong xã hội, giúp các em thơ vùng cao có thêm điều kiện để đến trường, được ăn no mặc ấm.
 Nhà báo Trần Đăng Tuấn với trẻ em vùng cao (Ảnh Lao động).
Giống như tấm lòng vì trẻ em vùng cao của nhà báo Trần Đăng Tuấn, ca sĩ Thái Thùy Linh và nhiều cá nhân, tổ chức khác, tình yêu thương với trẻ vùng cao đã thôi thúc một chàng trai trẻ bước vào hành trình đạp xe hàng nghìn cây số xuyên Việt để bán áo với ước mong xây trường cho trẻ em nghèo vùng cao. Chàng trai ấy là Nguyễn Huy Nam (25 tuổi, quê ở Chợ Đồn, Bắc Kạn).
Nguyễn Huy Nam chia sẻ: “Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. Trong một chuyến đi từ thiện đến bản Phiêng Đén (xã Tân Lập, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn), nơi chỉ có 27 hộ dân người dân tộc Mông sinh sống. Cuộc sống ở đây rất khó khăn khiến trẻ em sống cảnh nghèo đói, ngày ngày các em chỉ ăn ngô, quần áo không đủ mặc. Nơi đó, các em cũng chưa có mái trường, muốn học con chữ phải mượn hội trường của thôn. Chứng kiến những khó khăn ấy, bản thân em mong muốn làm được điều gì đó để giúp đỡ các em thơ. Và em đã lập kế hoạch đạp xe xuyên Việt để bán áo in hình lá cờ tổ quốc và gom tiền ủng hộ để xây cho các em một trường mầm non”.
 Nguyễn Huy Nam với hành trình đạp xe xuyên Việt bán áo gom tiền xây trường mầm non cho trẻ em vùng cao.
Nói về việc chọn bán áo in hình cờ Tổ quốc để quyên góp tiền xây dựng trường học cho trẻ em nghèo vùng cao, Nguyễn Huy Nam chia sẻ: “Biểu tượng cũng như màu áo rất có ý nghĩa đối với mọi người, bởi đó là màu cờ tổ quốc nên em nghĩ nó sẽ là cái áo mang hình ảnh đẹp và mọi người sẽ mua ủng hộ”.
Người nghèo sẵn sàng mua áo ủng hộ trẻ vùng cao
Mục đích tốt đẹp ấy đã thôi thúc chàng trai trẻ lên đường với hành trang chỉ là một chiếc xe đạp, một ba đồ đựng quần áo và đồ dùng cá nhân, một số túi đựng quần áo, chiếc lều ngủ và không thể thiếu một lá cờ với hình ảnh cô giáo và các em nhỏ vùng cao cùng số tiền chỉ vẻn vẹn 500.000 đồng.
Bắt đầu từ ngày 18/8, hình ảnh chàng trai trẻ người nhỏ thó trên chiếc xe đạp luôn thu hút sự chú ý của người dân dọc quốc lộ 1A. Mặc nắng mưa, sương gió, với sức trẻ niềm nhiệt huyết, Nguyễn Huy Nam lần lượt đi qua các tỉnh thành từ Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình…
Chia sẻ về tình cảm mọi người dành cho mình trong quãng đường hơn 800km đã đi qua, Nam cho biết: “Trên suốt hành trình qua, em đã nhận được nhiều tình cảm của mọi người. Nhiều người ủng hộ tâm nguyện của em bằng cách mua áo. Đa số họ đều là những người có hoàn cảnh khó khăn và những người dân bình thường”.
Nói về những khó khăn trên hành trình chinh phục những yêu thương, Nam cho biết: “Chuyến đi kéo dài từ Bắc Kạn đến mũi Cà Mau sẽ có nhiều khó khăn thử thách. Bản thân em đã gặp tai nạn khi đến cuối Thanh Hóa dẫn đến sai khớp tay, trầy xước cơ thể. Nhưng ước mong có tiền xây trường học cho trẻ vùng cao thôi thúc em vượt qua những thử thách ấy. Em mong muốn sẽ quyên đủ 45 triệu để xây đủ mái trường mầm non cho các em thơ. Nếu bán áo không đủ dù phải đi làm thuê em cũng sẽ cố gắng. Bởi em biết sự cố gắng của em sẽ mang đến những niềm hạnh phúc giản dị cho các em có cuộc sống khó khăn”.
Một số hình ảnh của Nguyễn Huy Nam trong hành trình chở yêu thương đến trẻ vùng cao:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hải Ninh

Bình luận(0)