Cần mạnh tay thu hồi tài sản tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Có gần 90% tài sản tham nhũng không thu hồi được, cơ quan thanh tra cũng không thể giải thích thực sự là thông tin xấu với cuộc chiến chống tham nhũng.

Trước những thông tin, có đến gần 90% tài sản tham nhũng không thu hồi được, cơ quan thanh tra cũng không thể giải thích được. Đây thực sự là một thông tin xấu đối với cuộc chiến chống tham.
 Ảnh minh họa.
Thực tế trong thời gian qua công tác chống tham nhũng đã đạt được những bước tiến nhất định nhưng chưa đạt được yêu cầu so với thực tế. Một số vụ án khủng đã được đưa ra xét xử, phần nào đã lấy lại niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan pháp luật, nhưng điều đạt được trong việc chống tham nhũng vừa qua cũng chỉ trên phương diện xét xử, việc thu hồi tài sản của những vụ án này cũng rất hạn chế.
Tiền tham nhũng đã bị những con “mọt dân hại nước” tiêu xài vung phí cho mục đích cá nhân, phù phép thành tài sản đứng tên người khác, trăm mưu nghìn kế để biển thủ, thậm chí còn câu kết tạo thành những vùng lợi ích nhóm. Với một lượng lớn tài sản do tham nhũng không thu hồi được, đã gây bức xúc trong dư luận, nhân dân cảm thấy xót xa khi thấy những đồng tiền do chính mình đóng thuế bị đục khoét không thương tiếc. 
Nạn tham nhũng đã gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế nước ta, nó còn làm chậm lại tốc độ phát triển của đất nước, góp phần làm băng hoại đạo đức xã hội và công chức. Tệ nạn tham nhũng cũng đã để lại nhiều hệ lụy cho đời sống xã hội, nếu không có những biện pháp mạnh, những quả đấm thép, những Bao Công thời hiện đại thì không thể đẩy lùi được quốc nạn này. 
Biết rằng việc chống tham nhũng là khó khăn, nhưng nhân dân vẫn tin tưởng và hy vọng vào các quyết sách chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, tài sản do tham nhũng cần phải được thu hồi hiệu quả.
Dân Tiên (Hải Phòng)

Bình luận(1)

Minh Hiền

bùi đán

điệp khúc kê khai tài sản xử nghiêm tham nhũng kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng vẫn mãi là KHÚC quân hành hết năm này sang năm khác không có hồi kết cái nút THẮT muôn thủa chưa có cách gỡ CHỐNG AI VÀ AI DÁM CHỐNG và THU HỒI TÀI SẢN AI VÀ AI THU HỒI