Vì sao màn hình Galaxy Note 8 được đánh giá toàn diện nhất hiện nay?

Google News

Ngoài thế mạnh về bút S-Pen, camera kép và thiết kế khác biệt, Galaxy Note 8 còn được giới công nghệ đánh giá cao về khả năng hiển thị.

Model này đang nắm giữ kỷ lục về độ sáng, hiệu quả hiển thị và hỗ trợ giải trí video chất lượng cao.
Độ sáng cao nhất
Cách đây ít ngày, DisplayMate, tổ chức chuyên đánh giá, kiểm thử các loại màn hình trên thế giới đã chứng nhận Galaxy Note 8 đạt chuẩn A+ về độ sáng.
So với Galaxy S8, Note 8 sáng hơn 22%. Màn hình trên model này đạt 1.200 nit, trong khi đó, iPhone 7 có độ sáng chỉ 705 nit và iPhone X là 625 nit.
Vi sao man hinh Galaxy Note 8 duoc danh gia toan dien nhat hien nay?
Galaxy Note 8 đang giữ kỷ lục về độ sáng màn hình. Ảnh: Wccftech. 
Tuy độ sáng màn hình không phải là thước đo duy nhất đánh giá chất lượng hiển thị của một chiếc smartphone, nhưng nó có ý nghĩa lớn khi dùng ngoài trời. Smartphone có độ sáng màn hình tối đa cao hơn, kết hợp với các yếu tố khác như lớp tráng phủ chống phản xạ hay cấu trúc mặt kính... sẽ giúp người dùng nhìn rõ hơn, trong trẻo hơn dù ở ngoài nắng.
Màn hình vô cực, tỷ lệ 18:9
Galaxy S8 sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải đạt gần tới 3K (2.960 x 1.440 pixel) và có mật độ điểm ảnh lên tới 570 ppi. Tương tự trên Galaxy S8 và S8+, Samsung cũng mang đến màn hình cong hai cạnh và gọi nó là "màn hình vô cực". Cách uốn cong chất liệu kính và kết hợp nhuần nhuyễn nó với thân kim loại của Samsung hiện chưa có đối thủ nào bắt chước.
Vi sao man hinh Galaxy Note 8 duoc danh gia toan dien nhat hien nay?-Hinh-2
 Màn hình vô cực trên Galaxy Note 8 là điểm nhấn trong thiết kế và có hiệu quả thực tế. Ảnh: Cnet.
Theo Samsung, màn hình mặc định của máy được mặc định độ phân giải Full HD. Người dùng có thể chỉnh sang Quad HD+ (gần 3K) trong phần cài đặt. Đây có thể là cách để nhà sản xuất tiết kiệm pin cho sản phẩm và chỉ dùng khi cần hiển thị những nội dung chất lượng cao.
Với tỷ lệ màn hình 18:9, Galaxy Note 8 có thể đưa các phím cảm ứng vào bên trong màn hình, đồng thời hiển thị được nhiều nội dung hơn một chút so với 16:9.
Xem nội dung 4K và HDR
Theo UHD Alliance, tất cả nội dung 4K dù là được thiết kế riêng cho những TV 4K cũng vẫn có thể được hiện thị tốt trên chiếc Galaxy Note 8, vốn có độ phân giải tương đương 3K.
Vi sao man hinh Galaxy Note 8 duoc danh gia toan dien nhat hien nay?-Hinh-3
 Galaxy Note 8 là smartphone cho những tín đồ của điện ảnh. Ảnh: Mashable.
Nhờ trang bị tấm nền OLED thế hệ mới, dải Color Gamut động của Galaxy Note 8 đã được mở rộng hơn khi đạt tỷ lệ 112% so với dải màu CDI-P3 và tương đương với 141% của dài màu sRGB / Rec.709 khi sử dụng trong môi trường ánh sáng lớn.
Nói một cách đơn giản, Galaxy Note 8 sẽ khai thác và hỗ trợ tốt cho video, ảnh chất lượng cao, đủ thoả mãn về màu sắc cho những người dùng khó tính.
Bên cạnh đó, Galaxy Note 8 cũng là chiếc điện thoại thứ tư hỗ trợ Netflix HDR, sau LG V30, Sony Xperia XZ1 và XZ Premium. Samsung đã bắt đầu hỗ trợ nội dung chuẩn HDR trên smartphone của hãng từ năm ngoái. Những model cao cấp của hãng gần đây, trong đó có Galaxy Note 8, cũng hỗ trợ tốt HDR để phục vụ cho những người dùng mê phim ảnh.

Theo Giang Thư Quân - Duy Khoa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)