Vì sao iPhone X được giao hàng rất nhanh chóng?

Google News

 iPhone X hiện được giao cho người mua sau 1-2 tuần đặt trước. 

Đối với những người “ghét cay ghét đắng Apple”, họ cho rằng thời gian giao hàng nhanh chóng như vậy là vì iPhone X đang ế. Còn đối với các iFan chính hiệu, họ cho rằng Apple đã giải quyết được bài toán nâng cao sản lượng iPhone X.
Vi sao iPhone X duoc giao hang rat nhanh chong?
 iPhone X (ảnh: Daily Mirror)
Theo báo cáo của ông Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của hãng KGI Securities gửi đến các khách hàng của mình thì năng suất lắp ráp tăng đã giúp cho số lượng iPhone X xuất xưởng đã tăng gấp 3 lần. Hai tháng trước, Foxconn chỉ cung ứng cho Apple được 50.000 đến 150.000 chiếc iPhone X mỗi ngày. Gần đây, con số này đã tăng lên 450.000 đến 550.000 chiếc mỗi ngày.
Ông Kuo nói rằng hai “nút thắt” trong việc sản xuất đã được tháo bỏ. LG, Innotek và Sharp đã tăng được sản lượng chế tạo linh kiện cho camera TrueDepth. Đây là tính năng giúp điện thoại nhận diện được người dùng. Và các lô hàng ăng ten LTE cung ứng từ hãng Career sẽ tăng 100% trong tháng 11 và 12.
Thật khó tin rằng đã có một thời gian sự thiếu hụt các linh kiện đã khiến cho năng lực sản xuất iPhone X chỉ đạt 10%. Với sự cải thiện trong khâu cung ứng từ các nhà sản xuất linh kiện, ông Kuo nói rằng các lô hàng iPhone X xuất xưởng trong quý IV sẽ cao hơn 10% mức dự kiến của ông. Những chiếc iPhone X dự kiến giao đến người mua vào đầu năm sau sẽ được chuyển đến tay họ vào cuối năm nay.
Ngân hàng Morgan Stanley ước tính Apple sẽ bán được một con số kỷ lục là 262 triệu chiếc iPhone trong năm 2018. Kỷ lục hiện nay đang là 231 triệu chiếc iPhone được Apple xác lập vào năm 2015 khi tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Theo Hoài Nam/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)