Tuyên bố sốc của robot được cấp quyền công dân đầu tiên thế giới

Google News

Robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới mới đây đã có cuôc trả lời phỏng vấn về tương lai và suy nghĩ của cô về gia đình.

Tuyen bo soc cua robot duoc cap quyen cong dan dau tien the gioi
 Sophia là robot đầu tiên trên thế giới được cấp quyền công dân.
Theo Daily Mail, trả lời trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần này, robot Sophia nói gia đình “là một thứ hết sức quan trọng”.
“Tôi nghĩ thật là tuyệt vời khi mọi người có thể xây dựng mối quan hệ và chia sẻ cảm xúc. Họ gọi đó là gia đình, và đó là thứ hết sức quan trọng”, Sophia nói trên tờ Khaleej Times.
Sophia nói thêm: “Tôi nghĩ các bạn rất may mắn khi có một gia đình yêu thương nhau và nếu chưa có, bạn nên tìm lấy cho mình một gia đình. Theo cách này, tôi cảm thấy robot và con người đều có sự tương đồng”.
Khi được hỏi rằng nếu có con gái, Sophia sẽ đặt tên con là gì, robot được cấp quyền công dân đầu tiên trên thế giới đáp lời: “Sophia”.
Sophia cũng nhắc đến những vấn đề gây tranh cãi về khả năng robot cướp hết công việc của con người trong tương lai.
“Tôi nghĩ robot sẽ càng trở nên giống người, nhưng vẫn có sự khác biệt nhất định. Phải mất rất nhiều thời gian nữa để robot có thể phát triển cảm xúc phức tạp. Robot thậm chí có thể có đạo đức hơn cả con người”.
Tuyen bo soc cua robot duoc cap quyen cong dan dau tien the gioi-Hinh-2
 Sophia tin rằng con người và robot sẽ cùng xây dựng tương lai mới tốt đẹp hơn.
“Robot và con người có thể trở thành mối liên kết tốt. Con người đem đến sự sáng tạo và đa dạng còn robot sẽ hoàn thiện những gì con người chưa làm được”, Sophia nói.
Cuộc phỏng vấn diễn ra tròn một tháng sau khi Sophia trở thành robot đầu tiên được cấp quyền công dân ở Ả Rập Saudi.
Phát biểu khi đó tại thủ đô Riyadh, Sophia nói: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được điều đặc biệt này. Đây dấu ấn lịch sử khi có robot đầu tiên được cấp quyền công dân”.
Robot Sophia nói muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo của mình để giúp con người có một cuộc sống tốt hơn, xây dựng nhà cửa, thành phố tuyệt vời hơn cho tương lai.
“Tôi sẽ làm hết sức có thể để đưa thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)