Tiết lộ về tên miền Abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com của Google

Google News

Sau khi chính thức đổi tên công ty Google thành Alphabet, hãng công nghệ Mỹ đã mua tên miền có đủ ký tự trong bảng chữ cái Abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com

Google đã chính thức đổi tên công ty thành Alphabet (bảng chữ cái). Và để biểu đạt đúng ý nghĩa tên mới, hãng quyết định mua lại tên miền có đầy đủ 26 ký tự trong bảng chữ cái Abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com. Trước đó, Google cũng sở hữu tên miền ABC.xyz, nhưng như vậy là chưa đủ vì chỉ chứa 3 ký tự đầu và cuối trong bảng chữ cái tiếng Anh.
Tiet lo ve ten mien Abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com cua Google
Ảnh minh họa.
Tên miền gồm 26 chữ cái này từng được mua vào năm 1999 thuộc sở hữu tư nhân. Alphabet đã mua nhưng không rõ mức chi phí phải bỏ ra là bao nhiêu. Một đại diện của Google cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng mình đã thiếu quá nhiều chữ cái trong tên miền abc.xyz, vì vậy chúng tôi cần một tên miền mới đầy đủ hơn".
Theo các nhà phân tích, việc mua lại tên miền này có thể là để phòng xa tránh trường hợp Apple hay Facebook sở hữu nhằm mục đích hạ bệ nhau. Hiện tại, người dùng khi truy cập vào tên miền kể trên đều không thấy hoạt động. Địa chỉ gồm 26 chữ cái rất dễ nhớ nhưng sẽ rất ít người muốn gõ chúng trên trình duyệt web.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)