Thời tiết quá lạnh ảnh hưởng như thế nào đến smartphone?

Google News

Mùa đông ở các xứ lạnh, liệu người dùng smartphone phải lưu ý những gì? Làm thế nào để tránh ảnh hưởng cho smartphone trước thời tiết lạnh giá như ở các nước xứ lạnh?

 
Theo một trang web thời tiết của Trung Quốc, nếu bạn đang sống ở miền bắc, trung tâm hoặc miền đông Trung Quốc trong mùa đông này thì smartphone của bạn dễ gặp các sự cố kỹ thuật hơn bình thường. Thời tiết lạnh giá có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của điện thoại thông minh.
Khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng, hầu hết điện thoại có thể gặp các tình huống trục trặc như treo máy, không thể sạc pin… Thậm chí, nếu nhiệt độ đủ lạnh, smartphone có thể sẽ tự tắt nguồn.
 
Một cơ quan kiểm định công nghiệp tại Tứ Xuyên cho biết pin của điện thoại thông minh sẽ cạn nhanh nếu nhiệt độ dưới -5°C (23 độ Fahrenheit) và màn hình có thể sẫm màu ở điều kiện dưới -10 độ Celsius. Nếu nhiệt độ từ -20 độ C trở xuống, hầu hết các điện thoại thông minh sẽ tự tắt nguồn.
Một số lưu ý:
- Nếu gặp phải thời tiết cực lạnh kéo dài, pin của smartphone có thể chết hẳn.
- Các smartphone với màn hình LCD dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh hơn màn hình AMOLED. Lỗi thường gặp là cảm ứng chậm, chữ và màu sắc bị nhòe. Màn hình khi rơi hoặc va chạm dễ vị nứt vỡ hơn bình thường.
- Máy có thể khó nhận SIM hoặc bị trục trặc một số chức năng khác, bị đơ hoặc treo máy
- Ngay sau khi vừa "chịu đựng" thời tiết lạnh nhiều giờ bên ngoài, nếu người dùng đi vào nơi ấm áp và dùng máy thì smartphone có thể gặp tình trạng ngưng tụ chất lỏng bên dưới màn hình. Chất lỏng này sẽ gây hỏng hẳn màn hình hoặc làm màn hình bị nhòe và khó đọc.
Các nhà chuyên môn khuyên người dùng điện thoại ở các khu vực quá lạnh nên giữ ấm thiết bị của họ trong túi hoặc hạn chế sử dụng ngoài trời. Hãy để điện thoại trong các túi áo hoặc túi quần mà gần sát cơ thể tận dụng được hơi ấm của cơ thể. Bảo vệ điện thoại bằng các bao đựng dày, có khả năng chống nước và chống va đập. Không để điện thoại trong xe, nếu để lâu sẽ hỏng hóc vĩnh viễn. Nên dùng tai nghe có mic để tránh phải lấy điện thoại ra khỏi túi. Sạc pin đầy đủ trước khi ra khỏi nhà để tránh máy bị cạn kiệt pin.
Theo Bạch Đằng/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)