Tại sao iPhone 8 sẽ có giá rất đắt đỏ?

Google News

iPhone vẫn luôn là một trong những chiếc smartphone có giá cao nhất trên thị trường, nhưng giá của iPhone 8 có thể còn đắt hơn những gì bạn nghĩ.

Theo hàng loạt báo cáo từ Goldman Sachs, Nikkei, Fast Company và nhà phân tích nổi tiếng của KGI Securities, iPhone 8 sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 1.000 USD. Vì sao smartphone này lại có giá cao đến như vậy?
Economic Daily News cho biết, nhà cung cấp lâu năm của Apple là TPK Holdings đã tăng giá 2-2,5 lần để tích hợp 3D Touch vào màn hình iPhone 8 và được "Táo khuyết" chấp nhận. Điều đó có nghĩa giá của linh kiện này sẽ ở mức 18-22 USD, so với mức 7-9 USD hiện nay.
Lý giải về điều này, Economic Daily News nói rằng, “Với màn hình TFT LCD LTPS, giải pháp được thực hiện là gắn kết cảm biến 3D Touch trực tiếp lên tấm nền. Trong khi đó, với màn hình OLED, đòi hỏi gắn một vỏ kính ở mặt trước và mặt sau bảng điều khiển OLED để tăng cường độ cứng cho tấm OLED mỏng manh”.
Tai sao iPhone 8 se co gia rat dat do?
Concept iPhone 8. 
Hơn nữa, đây chỉ là một trong số nhiều đợt tăng giá thành khác nhau. Theo Goldman Sachs, OLED khiến chi phí sản xuất chung tăng thêm 35 USD, công nghệ quét 3D mới (dự kiến trong máy ảnh) làm "đội" chi phí 20 USD và nâng cấp bộ nhớ sẽ đắt hơn 16-29 USD. Kết hợp với mô-đun 3D Touch mới, tổng chi phí tăng lên vào khoảng 100 USD.
Ngoài ra, việc hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây cùng với tích hợp Touch ID vào màn hình cũng làm giá iPhone 8 tăng lên. Do đó, khi iPhone 7 Plus 256 GB hiện tại có giá 969 USD thì mức giá 1.000 USD dành cho iPhone 8 cũng không có gì đáng ngạc nhiên.
Tất nhiên, tăng giá không phải vấn đề đáng lo ngại với Apple . Công ty này từng khiến nhiều người phàn nàn vì nâng giá MacBook Pro lên quá cao. Thế nhưng, sự trung thành của người dùng vẫn không hề giảm đi.
Theo Thanh Tâm/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)