Sự cố pin iPhone 8 Plus bị phồng khiến Apple sục sôi

Google News

(Kiến Thức) - Trước sự cố pin iPhone 8 Plus bị phồng theo phản ánh của người dùng, Apple đã chính thức vào cuộc điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận. 

Mới đây, trên trang Mashable, phát ngôn viên của Apple cho biết hãng đang xem xét các báo cáo về những trường hợp pin iPhone 8 Plus bị phồng theo phản ánh của khách hàng.
Tuy nhiên, vị đại diện của Apple cũng từ chối đưa ra bình luận về sự việc trên.
Sự cố phồng pin iPhone 8 Plus được báo cáo lần đầu tiên bởi một người dùng tại Đài Loan có tên Wu. Người dùng này cho biết, chiếc iPhone 8 Plus phiên bản 64GB của cô sau khi mua được 5 ngày thì bắt đầu phồng lên rồi tách đôi khi sạc khoảng 3 phút. Cô cho biết, iPhone 8 Plus bị như vậy ngay cả khi đang sạc bằng cáp và cục sạc chính hãng của Apple. Thiết bị đã được hoàn trả cho hãng và nhận một máy mới.
Su co pin iPhone 8 Plus bi phong khien Apple suc soi
 Chiếc iPhone 8 Plus của WU bị tách đôi khi sạc. Ảnh: CBCnews.
Tương tự, một người dùng tại Nhật Bản với tài khoản Twitter @Magokoro0511 cho biết, chiếc iPhone 8 Plus của anh bị bung màn hình và viên pin bị phồng.
Su co pin iPhone 8 Plus bi phong khien Apple suc soi-Hinh-2
Người dùng tại Nhật Bản post ảnh iPhone 8 Plus bị bung màn hình lên Twitter. Ảnh: Twitter.
Sự việc này làm dấy lên hoài nghi về một lỗi nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng tương tự Galaxy Note 7 trước đây.
Mời độc giả xem video iPhone 7 Plus bị phồng pin, tách đôi thân máy (Nguồn KaPami): 
Trái lại, cũng có ý kiến cho rằng rất có thể người dùng đã mở ra và chỉnh sửa bên trong rồi up hình ảnh lên mạng nhằm gây sự chú ý.
Trước đây, cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều có sự cố cháy nổ thiết bị, song đó chỉ là sự cố độc lập trong số hàng triệu chiếc điện thoại được bán ra mà không gặp bất cứ vấn đề nào.
Tờ The Independent và trang AppleInsider đưa tin, Apple không chỉ điều tra trường hợp với iPhone 8/8 Plus mà còn đánh giá cả những model trước đó.
Đây có thể chỉ là một lỗi hi hữu với hai thiết bị trên chứ không phải tình trạng phổ biến. Người dùng iPhone 8 Plus nên bình tĩnh chờ thêm các kết luận chính thức từ Apple.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)