Sinh viên Việt sáng chế thành công máy bán bao cao su tự động

Google News

Với chiếc máy bán bao cao su tự động, các cặp tình nhân giờ đây sẽ không còn phải ngại ngùng khi đi vào tiệm thuốc hoặc cửa hàng để hỏi mua nữa.

Các sinh viên trong nhóm PES tại khoa Cơ khí - Chế tạo máy thuộc trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM vừa thành công trong việc chế tạo ra chiếc máy bán bao cao su tự động iCondom đầu tiên tại Việt Nam, giúp người mua không còn ngại ngùng mỗi khi tự mình đi mua bao cao su tại các tiệm thuốc hoặc cửa hàng như hiện nay nữa, giúp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và hướng đến các hoạt động tình dục an toàn.
Sinh vien Viet sang che thanh cong may ban bao cao su tu dong
Ngoài bao cao su, iCondom cũng có thể bán các mặt hàng khác như kẹo cao su, khăn giấy... 
Để tạo ra iCondom, các sinh viên trong nhóm PES đã tiến hành nghiên cứu, lắp ráp, thử nghiệm và cải tiến các chức năng của máy bán hàng tự động. Thời gian hoàn tất sản phẩm này là 4 tháng. Đó là lý do khiến iCondom có thiết kế khá giống với các máy bán hàng tự động, bao gồm mặt kính trong suốt, vỏ thép 2 lớp, màn hình LCD đơn sắc, khe nhét tiền, bàn phím và dĩ nhiên phải có ổ khóa chống trộm.
Phần màn hình LCD của iCondom sẽ hiển thị các nội dung lời chào, số tiền mà khách hàng đưa vào máy, mã đơn hàng. Hệ thống quét tiền của iCondom được tạo bởi iCT, cho phép nhận diện các mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng và 50.000 đồng.
Sau khi nhấn mua hàng, khe PUSH sẽ trả về món hàng tương ứng với lựa chọn của khách hàng. Theo đại diện của nhóm, các đèn cảm biến trên khay hàng sẽ giúp máy luôn trả đúng sản phẩm cho khách hàng và không bị kẹt.
Chi phí hoàn thành iCondom là 30 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá máy bán hàng tự động trên thị trường. Ở thời điểm hiện tại nó phục vụ cho mục đích bán bao cao su nhưng PES cho biết nó cũng có thể bán một số mặt hàng khác như kẹo cao su, khăn giấy…
Bên cạnh đó, PES hy vọng sẽ hoàn thiện sản phẩm hơn trong thời gian tới để đảm bảo nó có thể nhận ra những đồng tiền mệnh giá lớn cũng như chức năng trả tiền thừa.
Theo Nhã Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)