SIM ghép “thần thánh” phiên bản 2 đã bị vô hiệu hóa!

Google News

Chỉ hơn 10 ngày khi có mặt trên thị trường, SIM ghép phiên bản 2 giúp biến iPhone Lock thành iPhone Quốc tế đã bị Apple vô hiệu hóa.

Sở dĩ các SIM ghép có thể biến iPhone Lock thành iPhone Quốc tế là vì nó khai thác một lỗ hổng bảo mật trong máy chủ của Apple. Ngoài việc giúp iPhone Lock kết nối được mạng 3G/4G, SIM ghép “thần thánh” còn sửa được tất cả các lỗi trên iPhone Lock trước đây như lỗi danh bạ (hiện đầu số +84), lỗi không kiểm tra được *101#, lỗi iMessage, FaceTime.
Không thể kích hoạt iPhone Lock do SIM ghép đã bị vô hiệu hóa. 
Thế hệ SIM ghép “thần thánh” đầu tiên đã tồn tại được gần 6 tháng trước khi bị Apple phát hiện và sửa lỗi.
Hôm 20/11, SIM ghép phiên bản 2 xuất hiện trên thị trường khiến nhiều người vui mừng. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, đến hôm nay, chỉ hơn 10 ngày sau khi có mặt, SIM ghép đã bị Apple sửa lỗi.
Tuy nhiên, theo đại diện của MAX Mobile, người dùng iPhone Lock không nên quá lo lắng. Cũng có thể đây chỉ là một lỗi nhỏ trên máy chủ của Apple khiến người dùng chưa thể kích hoạt mạng. Chắc chắn thời gian tới thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện SIM ghép phiên bản 3, phiên bản 4.
Lời khuyên đối với những người đang dùng iPhone Lock là không nên tháo hay thay thế SIM, cũng như không nên Update hoặc Restore máy. Nếu chẳng may "nghịch ngợm" tháo SIM ra thì chắc chắn máy sẽ bị treo, không thể kích hoạt được.
Đối với những máy Lock không dùng được SIM 4G, người dùng có thể đổi sang SIM 3G và dùng tạm SIM ghép thế hệ cũ, chờ đến khi có thế hệ SIM ghép "thần thánh" mới được tung ra thị trường.
Theo Đăng Khoa/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)